CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ KINH DOANH BẰNG TIẾNG ANH – TOP1 NGÀNH HỌC HOT NHẤT HIỆN NAY

Chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh là gì? Khung chương trình đào tạo của Trường Đại học Công nghệ Đông Á về ngành Quản trị kinh doanh như thế nào? Cơ hội việc làm và mức học phí là bao nhiêu?

Chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh là gì?

Ngành quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh là chương trình đào tạo có khung chương trình và nội dung kiến thức giống với ngành Quản trị kinh doanh hệ đại trà tuy nhiên sinh viên sẽ được đào tạo bằng tiếng Anh với những giảng viên ưu tú có trình độ chuyên môn cao. 

nganh-quan-tri-kinh-doanh-bang-tieng-Anh-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a
Ngành Quản trị kinh doanh bằng Tiếng Anh tại Viện Đào tạo và Hợp tác Quốc tế Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Ngành quản trị kinh doanh luôn là một ngành HOT và nằm trong Top đầu những ngành học mà các bạn học sinh lựa chọn tại các Trường Đại học, Cao đẳng. Đây là ngành học cung cấp kiến thức về các hoạt động vận hành trong một doanh nghiệp, từ việc đưa ra kế hoạch, chiến lược cho đến kiểm tra, giám sát, điều chỉnh,… nhằm mang lại lợi ích tốt nhất, phù hợp nhất với những tiêu chí mà doanh nghiệp đưa ra. 

Mục tiêu đào tạo ngành quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh

Mục tiêu chung:

Đào tạo những cử nhân Đại học về Quản trị doanh nghiệp có phẩm chất chính trị, đạo đức và và sức khỏe tốt; nắm vững kiến thức cơ sở và nâng cao về ngành, năng động sáng tạo và linh hoạt thích ứng trong việc cập nhật những xu hướng và kiến thức mới của ngành ; có tư duy nghiên cứu độc lập và có năng lực làm việc theo nhóm, có khả năng nghiên cứu tự bổ sung kiến thức. 

Mục tiêu cụ thể: 

  • Rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh đối với sinh viên: Sinh viên được trang bị về phẩm chất đạo đức, rèn luyện sức khỏe tốt thông qua các môn học thể chất tại Trường.
  • Cung cấp kiến thức chuyên ngành một cách hệ thống cho sinh viên: Sinh viên được cung cấp kiến thức một cách hệ thống với các lĩnh vực như: quản trị nguồn nhân lực, marketing, tài chính, chiến lược, lãnh đạo, đổi mới sáng tạo,… và các kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh quốc tế. 
  • Nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành: Sinh viên được sử dụng tiếng Anh trong quá trình học tập, vì thế được rèn luyện về những thuật ngữ chuyên ngành. 
  • Đào tạo sinh viên có khả năng tự học, làm việc độc lập, thích ứng tốt với sự thay đổi, sáng tạo và có trách nhiệm với cộng đồng, có năng lực khởi nghiệp và điều hành doanh nghiệp trong môi trường quốc tế. 

Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh

Đầu ra chương trình quản trị kinh doanh bằng tiếng anh yêu cầu cao hơn của chương trình đào tạo hệ đại trà tương ứng về năng lực chuyên môn, năng lực ngoại ngữ, năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, năng lực dẫn dắt, chủ trì và làm việc nhóm, khả năng thích nghi với môi trường công tác, riêng năng lực ngoại ngữ tối thiểu phải đạt bậc 4/6 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (hoặc tương đương). Với chương trình chất lượng cao tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á, yêu cầu đầu ra cho sinh viên với trình độ B2 theo khung Châu Âu trở lên. 

Khung chương trình đào tạo (Các môn học)

Tổng quan khung chương trình đào tạo ngành quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh trong 4 năm học như sau:

Năm Ngôn ngữ  Nội dung đào tạo
Năm 1 Tiếng Việt + Tiếng Anh Tập trung học tiếng Anh (6 học phần tương đương 24 tín chỉ tiếng Anh) + đại cương
Năm 2 Tiếng Việt + Tiếng Anh Đại cương + cơ sở ngành + chuyên ngành + thực tập 1
Năm 3 Tiếng Anh Chuyên ngành + thực tập 2
Năm 4 Tiếng Anh Chuyên ngành + thực tập cuối khoá + khoá luận tốt nghiệp

Trong suốt 4 năm học, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức từ nền tảng đến chuyên môn như

  • Các môn bắc buộc: Triết học Mác-Lênin, Kinh tế chính trị Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Toán cao cấp, Pháp luật Đại cương, Tin học,…
  • Các môn cơ sở ngành: Kinh tế vĩ mô, kinh tế vi mô, quản trị học, nguyên lý kế toán, Marketing căn bản, 
  • Các môn quản trị: Quản trị nguồn nhân lực, quản trị tác nghiệp, quản trị tài chính, quản trị chiến lược, quản trị dự án, thương mại điện tử,…
  • Tiếng Anh chuyên ngành
  • Các học phần thực tập trải nghiệm tại doanh nghiệp

Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh sau khi tốt nghiệp

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng sau khi tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh ra trường sẽ làm sếp. Tuy nhiên, đây là ngành đào tạo cho sinh viên về tư duy quản trị trong các lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, sinh viên ra trường có thể làm ở nhiều vị trí công việc khác nhau đặc biệt đối với các sinh viên được đào tạo bằng ngoại ngữ đặc biệt là Tiếng Anh luôn được các công ty săn đón, cơ hội việc làm rộng mở.

co-hoi-viec-lam-nganh-quan-tri-kinh-doanh-bang-tieng-Anh
Cơ hội việc làm ngành Quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh sau khi tốt nghiệp

Sau đây là danh sách một số công việc sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận: 

Nhân viên kinh doanh Giám đốc phát triển kinh doanh Quản lý dịch vụ doanh nghiệp
Nhân viên bán hàng Giám đốc bán hàng Giám đốc điều hành
Nhân viên tư vấn Quan hệ đối tác chiến lược Giám đốc tài chính
Nhân viên bảo hiểm Quản lý hợp đồng xây dựng Kiểm soát tài chính
Chuyên viên tài chính Chủ doanh nghiệp Nhân viên/ chuyên viên nhân sự, tuyển dụng
Nhân viên phát triển thị trường Đồng sáng lập công ty Nhân viên sales admin
Nhân viên/ chuyên viên marketing Giám đốc công ty Nhân viên quản lý hành chính
Tư vấn phát triển kinh doanh Doanh nhân
Điều hành phát triển kinh doanh Giám đốc tài chính thương mại

Học phí

Chương trình Quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh học phí sẽ cao hơn chương trình đào tạo hệ đại trà. Lý do vì chương trình này được nhà trường quan tâm chú trọng đặc biệt về các yếu tố như: cơ sở vật chất, giảng viên có kinh nghiệm được đào tạo nước ngoài và có trình độ ngoại ngữ cao đáp ứng yêu cầu giảng dạy cho sinh viên. 

Tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo bằng tiếng Anh

Tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á, mức học phí trung bình cho mỗi sinh viên ngành Quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh dao động trong khoảng từ 20-25 triệu/mỗi kỳ học. Tuy nhiên, chương trình học bổng cho chương trình này cũng vô cùng hấp dẫn. Hằng năm Trường sẽ trao những suất học bổng từ 25-100% học phí cho các bạn học sinh có thành tích học tập xuất sắc. Đối với tân sinh viên, cũng có những bài thi đánh giá năng lực đầu vào để có căn cứ xem xét và trao học bổng cho các em. 

Cách thức đăng ký tuyển sinh

Năm 2023, Trường Đại học Công nghệ Đông Á tuyển sinh 2 ngành đào tạo bằng tiếng Anh là Quản trị kinh doanh và Công nghệ thông tin

Mã ngành Quản trị kinh doanh: 7340101

sinh-vien-Vien-dao-tao-va-hop-tac-Quoc-te-di-trai-nghiem-tai-Doanh-nghiep
Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh Viện đào tạo và hợp tác Quốc tế đi trải nghiệm tại Doanh nghiệp

 

Mọi thông tin cần tư vấn liên hệ:

Hotline: 024.6262.7792

Website: itci.edu.vn

Thanh Hiền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *