QUẢN TRỊ MARKETING BẰNG TIẾNG ANH

Ngành Quản trị Marketing giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp trong thời buổi kinh tế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay. Các thương hiệu cạnh tranh hết sức khốc liệt. Vậy làm sao để doanh nghiệp trở nên khác biệt hóa, nổi bật và gây ấn tượng với khách hàng điều đó đặc biệt cần tự tư vấn và lên kế hoạch của cấp Quản trị Marketing. Vậy trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về ngành Quản trị Marketing và đặc biệt là ngành Quản trị Marketing được đào tạo bằng tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á

1. Ngành Quản trị Marketing bằng tiếng Anh là gì?

Ngành Quản trị Marketing bằng tiếng Anh là ngành học được đào tạo bằng tiếng Anh về nghiên cứu quá trình lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát các hoạt động Marketing nhằm đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp. Các hoạt động nghiên cứu Marketing bao gồm: nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, định giá, phân phối và xúc tiến bán hàng. 

Ngành Quản trị Marketing bằng tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ Đông Á (Viện Đào tạo & Hợp tác Quốc tế)

Ngành Quản trị Marketing là một ngành cực kỳ có triển vọng phát triển ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai vì sự phát triển chóng mặt của các doanh nghiệp toàn cầu hiện nay. 

2. Chương trình đào tạo ngành Quản trị Marketing bằng tiếng Anh Viện Đào tạo & Hợp tác Quốc tế

Quản trị Marketing là ngành học đào tạo sinh viên có đủ khả năng và kiến thức ở mức quản trị cấp cao. Học ngành Quản trị Marketing bằng tiếng Anh sinh viên sẽ cần học các kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành một chuyên gia marketing thành công trong nền kinh tế toàn cầu.

Các môn học sẽ có trong chương trình đào tạo ngành Quản trị Marketing bằng tiếng Anh của Viện Đào tạo & Hợp tác Quốc tế (Trường Đại học Công nghệ Đông Á) rất đa dạng, trong đó có các môn học trong chuyên ngành như: Nhập môn Marketing, Phân tích thị trường, Chiến lược Marketing, Truyền thông Marketing, Nghiên cứu Marketing, Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu…

Các môn học ngành quản trị Marketing bằng tiếng Anh

Đặc biệt trong chương trình đào tạo ngành Quản trị Marketing bằng tiếng Anh tại Viện Đào tạo & Hợp tác Quốc (ITCI) tế sinh viên sẽ được học kết hợp với thực hành thực tế, trong thời gian học sẽ có các buổi học tập tại doanh nghiệp. Đây là cơ hội giúp sinh viên ITCI dễ dàng vận dụng các kiến thức đã học vào thực hành trực tiếp, củng cố kiến thức. Đặc biệt vì học hoàn toàn bằng tiếng Anh, nên được học thực tế cũng là cơ hội tốt để sinh viên có thể “Văn ôn võ luyện” ứng dụng những từ ngữ chuyên ngành áp dụng vào công việc. 

3. Cơ hội việc làm ngành Quản trị Marketing bằng tiếng Anh sau khi ra trường

Với sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp cũng như trong hoạt động kinh doanh, ngành Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp đặc biệt cần nguồn nhân lực cấp cao ở tầm Quản trị Marketing có khả năng sử dụng tiếng Anh. Do đó, các công việc cho sinh viên ngành Quản trị Marketing cũng vô cùng đa dạng và rộng mở. Một số công việc Marketing phổ biến cho sinh viên Quản trị Marketing bằng tiếng Anh có thể đảm nhận sau khi ra trường:

Cơ hội việc làm ngành Quản trị Marketing bằng tiếng Anh

3.1. Quản lý Marketing – Quản trị Marketing

Quản lý marketing chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ Bộ phận Marketing. Quản lý Marketing phát triển và thực hiện các chiến lược marketing, tạo ra các chiến dịch marketing và theo dõi kết quả các hoạt động Marketing của cả nhóm. Đặc biệt với sinh viên ngành Quản trị Marketing được đào tạo bằng tiếng Anh có khả năng làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia với cơ hội thăng tiến cao và mức lương cực kỳ cạnh tranh trên thị trường.

3.2. Chuyên viên Marketing 

Chuyên viên Marketing thường là người chịu trách nhiệm về một hoạt động Marketing cụ thể, chẳng hạn như marketing trên mạng xã hội, quan hệ công chúng hoặc quảng cáo. Chuyên viên Marketing phát triển và thực hiện các kế hoạch marketing cho một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu cụ thể. Chuyên viên Marketing có khả năng sử dụng được tiếng Anh có cơ hội được làm việc với các tập đoàn đa quốc gia với mức lương cao hơn và cơ hội thăng tiến rộng mở hơn. 

3.3. Phân tích nghiên cứu marketing

Phân tích nghiên cứu marketing thu thập và phân tích dữ liệu để hiểu hành vi của người tiêu dùng và xu hướng thị trường. Họ sử dụng thông tin này để giúp các doanh nghiệp đưa ra các quyết định marketing tốt hơn.

3.4. Đại diện dịch vụ khách hàng

Vị trí này tương tác với khách hàng để trả lời câu hỏi, giải quyết vấn đề và cung cấp hỗ trợ. Đại diện dịch vụ khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực.

Thị trường việc làm cho các chuyên gia marketing đang phát triển mạnh. Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, việc làm của các nhà quản lý marketing tăng 10% từ năm 2022 đến năm 2032, nhanh hơn nhiều so với mức trung bình của tất cả các nghề nghiệp. Sự tăng trưởng này là do tầm quan trọng ngày càng tăng của marketing trong nền kinh tế toàn cầu.

4. Chương trình tuyển sinh ngành Quản trị Marketing bằng tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Trường Đại học Công nghệ Đông Á tuyển sinh Ngành Quản trị Marketing bằng tiếng Anh với 4 phương thức xét tuyển chính: 

Các phương thức tuyển sinh ngành công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ Đông Á
  • Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên học bạ THPT, xét tuyển dựa trên điểm thi THPT Quốc gia
  • Phương thức 2: Kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển
  • Phương thức 3: Sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội và kỳ thi đánh giá tư duy Đại học Bách Khoa
  • Thí sinh đạt yêu cầu đầu vào nếu có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ sau còn giá trị đến ngày xét duyệt: IELTS 4.5, TOEFL iBT 53, TOEFL ITP 450, hoặc chứng chỉ tiếng Anh trình độ bậc 3 dùng cho Việt Nam.

5. Chương trình học bổng của Viện Đào tạo & Hợp tác Quốc tế

Hằng năm, Trường Đại học Công nghệ Đông Á trao hàng tỷ đồng các suất học bổng cho sinh viên, trong đó sinh viên Viện Đào tạo & Hợp tác Quốc tế luôn là đối tượng sinh viên được Nhà trường quan tâm với số tiền học bổng lớn. Các chương trình học bổng hấp dẫn cho sinh viên ngay từ khi Nhập học, bao gồm: 

  • Học bổng 50% học phí năm 1 cho sinh viên có chứng chỉ IELTS 6.0 còn giá trị đến ngày xét duyệt.
  • Học bổng 70% học phí năm nhất cho sinh viên có chứng chỉ IELTS 6.5 còn giá trị đến ngày xét duyệt
  • Học bổng 100% học phí năm 1 cho sinh viên có chứng chỉ IELTS 7.0 còn giá trị đến ngày xét duyệt.
  • Học bổng 100% học phí năm nhất cho sinh viên đạt từ giải Ba (hoặc tương đương) trở lên của kỳ thi Học sinh giỏi từ cấp Tỉnh trở lên do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức và điểm trung bình môn tiếng Anh cuối năm lớp 12 đạt đủ điều kiện (theo yêu cầu từng năm do Nhà trường đưa ra)
  • Học bổng 100% học phí năm nhất cho sinh viên đạt điểm thi THPT Quốc gia từ 26 điểm (không kể điểm ưu tiên) và điểm trung bình môn tiếng Anh cuối năm lớp 12 đạt đủ điều kiện 

Các năm học sau sinh viên sẽ tiếp tục được duy trì mức học bổng nếu điểm tổng kết cuối năm học trước đáp ứng quy định do Viện đề ra theo Kế hoạch đầu năm.

Học bổng đầu vào

Thí sinh có thể được trao các mức học bổng từ 25% đến 100% học phí (hoặc tương đương) khi tham gia kỳ thi Học bổng đầu vào được tổ chức bởi Viện Đào tạo & Hợp tác Quốc tế thuộc trường Đại học Công nghệ Đông Á.

Xem thêm: Điểm chuẩn đầu vào năm học 2023 Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Nộp trực tiếp: Nộp hồ sơ trực tiếp tại: Tầng 6, Tòa Polyco, Đường Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội (liên hệ Ms. Huyền: 0389.838.312; 024.6262.7792)

Nộp qua đường bưu điện: Hồ sơ nộp qua đường bưu điện vui lòng ghi rõ  < HỒ SƠ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC 2024>, gửi về địa chỉ: Tầng 6, Phòng Marketing, Tòa Polyco, Đường Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội (liên hệ Ms. Huyền: 0389.838.312).

NỘP HỒ SƠ

HOTLINE: 024.6262.7792 – 0389 .838.312

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *