Hệ chất lượng cao tại EAUT có thật sự “chất lượng” hay không?

Băn khoăn về chất lượng đào tạo đại học hệ chất lượng cao đang là thắc mắc của nhiều em học sinh cuối cấp đang trong giai đoạn chọn trường chọn ngành. Vì vậy, trong bài viết này chúng ta sẽ đi sâu vào nghiên cứu phân tích để xem học hệ chất lượng cao có thật sự “chất” như lời đồn.

Chương trình đào tạo chất lượng cao là chương trình học phát triển dựa trên chương trình đào tạo hệ đại trà. Tuy nhiên sẽ được quan tâm chú trọng đào tạo cho sinh viên hơn về kỹ năng ngoại ngữ và ứng dụng thực hành các kỹ năng nghề nghiệp.

He-chat-luong-cao-truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a
Hệ chất lượng cao có thật sự “Chất lượng”?
  • Chương trình đào tạo hệ Chất lượng cao

Khung chương trình đào tạo của hệ đào tạo chất lượng cao không khác nhiều so với hệ đại trà. Tuy nhiên, với hệ chất lượng cao sinh viên sẽ được học bằng tiếng Anh nhiều hơn, trau dồi khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành. Đây là một lợi thế lớn mở ra nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập gấp nhiều lần so với những sinh viên ra trường không có khả năng ngoại ngữ. Các em có thể dễ dàng ứng tuyển tại các công ty/tập đoàn đa quốc gia,…

Tại Viện đào tạo Hợp tác Quốc tế – Trường Đại học Công nghệ Đông Á (ITCI), Khung chương trình đào tạo như sau:

Năm Ngôn ngữ  Nội dung đào tạo
Năm 1 Tiếng Việt + Tiếng Anh Tập trung học tiếng Anh (6 học phần tương đương 24 tín chỉ tiếng Anh) + đại cương
Năm 2 Tiếng Việt + Tiếng Anh Đại cương + cơ sở ngành + chuyên ngành + thực tập 1
Năm 3 Tiếng Anh Chuyên ngành + thực tập 2
Năm 4 Tiếng Anh Chuyên ngành + thực tập cuối khoá + khoá luận tốt nghiệp
  • Môi trường học tập hệ Chất lượng cao có gì khác biệt?

Sinh viên hệ chất lượng cao học tập tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á được quan tâm đặc biệt về môi trường học tập. Với cơ sở vật chất hiện đại, “căn cứ bí mật” dành riêng cho sinh viên Chất lượng cao cũng được thiết kế đẹp mắt ấn tượng. Giúp các bạn sinh viên có nhiều không gian học tập hơn. 

Ngoài ra, quy mô mỗi lớp cũng được giới hạn, mỗi lớp học chỉ khoảng 20-40 sinh viên, nhằm đảm bảo giảng viên có cơ hội quan tâm hướng dẫn cho tất cả các sinh viên trong lớp, tăng chất lượng học tập của từng em sinh viên. 

  • Đội ngũ giảng viên

Giảng viên hệ chất lượng cao là những giảng viên không chỉ có kinh nghiệm chuyên môn cao mà còn giỏi về trình độ ngoại ngữ. Họ là những giảng viên nước ngoài hoặc giảng viên trong nước có trình độ cao, được đào tạo tại Quốc tế. Giảng viên hệ chất lượng cao thường có chức danh giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ hoặc các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công tác. 

  • Điều kiện đầu ra

Chuẩn đầu ra của chương trình chất lượng cao yêu cầu cao hơn của chương trình đào tạo hệ đại trà tương ứng về năng lực chuyên môn, năng lực ngoại ngữ, năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, năng lực dẫn dắt, chủ trì và làm việc nhóm, khả năng thích nghi với môi trường công tác, riêng năng lực ngoại ngữ tối thiểu phải đạt bậc 4/6 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (hoặc tương đương). Với chương trình chất lượng cao tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á, yêu cầu đầu ra cho sinh viên với trình độ B2 theo khung Châu Âu trở lên. 

  • Học phí 

Với những chính sách và chất lượng dành riêng cho hệ chất lượng cao thì học phí hệ chất lượng cao cũng cao hơn so với hệ đại trà. Tại trường Đại học Công nghệ Đông Á, học phí mỗi kỳ của sinh viên hệ chất lượng cao dao động khoảng 20-25 triệu. Chính sách học bổng lên tới 100%. Đặc biệt với các bạn sinh viên năm nhất, Viện Đào tạo hợp tác Quốc tế tổ chức bài thi đánh giá năng lực đầu vào giúp các em có cơ hội nhận học bổng lên tới 100% học phí năm học. 

Thong-bao-thi-hoc-bong-dau-vao-chuong-trinh-chat-luong-cao-Truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a
Chương trình thi học bổng đầu vào của Viện đào tạo và Hợp tác Quốc tế
  • Chương trình tuyển sinh hệ Chất lượng cao tại Trường đại học Công nghệ Đông Á 2023

Năm 2023, Trường Đại học Công nghệ Đông Á có 2 ngành đào tạo hệ chất lượng cao là Ngành Quản trị kinh doanhNgành Công nghệ Thông tin.
Mã ngành QTKD: 7340101

Mã ngành CNTT: 7480201

Mọi thông tin cần tư vấn liên hệ:

Hotline: 024.6262.7792

Website: itci.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *