SINH VIÊN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN QUỐC TẾ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI VIỆN AI VIỆT NAM

Công nghệ AI (Artificial Intelligence) được xem là một trong những ngành công nghệ quan trọng hàng đầu, được ứng dụng trong đa lĩnh vực như nhận dạng khuôn mặt, xử lý giọng nói, kỹ thuật ước tính đám đông … đến các hệ thống an ninh, bảo mật, hay hệ thống pháp luật, chính phủ.

Ngày 30/3/2023 vừa qua, Viện Đào tạo và hợp tác Quốc tế (ITCI) tổ chức cho các bạn sinh viên lớp Công nghệ thông tin Quốc tế được trải nghiệm thực tế tại Viện AI Việt Nam  – một trong mười đơn vị tiêu biểu hàng đầu về AI tại Việt Nam. 

 

Tại đây, các bạn sinh viên được trải nghiệm, học tập và tiếp cận xu thế, kiến thức về lĩnh vực nghiên cứu, phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu, công nghệ thông tin – tự động hóa. 

Bên cạnh cơ hội được tham quan, sinh viên lớp Công nghệ thông tin Quốc tế còn được trao đổi, chia sẻ trực tiếp với ban lãnh đạo Viện AI Việt Nam về các chủ đề xu hướng công nghệ 4.0 đang rất thịnh hành hiện nay như: Chat GPT, công nghệ NLP, công nghệ nhận dạng CV,…

Đây là hoạt động giáo dục nhằm nâng cao nhận thức vai trò của khoa học và công nghệ, tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo, khơi dậy tinh thần đam mê học hỏi và sáng tạo của thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Buổi trải nghiệm thực tế diễn ra tốt đẹp và vô cùng ý nghĩa đối với các bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ Đông Á, giúp trang bị kỹ năng tương tác với công nghệ thông tin mới, ươm mầm, phát triển những tài năng AI, hướng đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho thế hệ trẻ hội nhập vào nguồn nhân lực chất lượng cao.  

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *