NGÀY HỘI TUYỂN SINH – MỘT SỐ LƯU Ý ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGUYỆN VỌNG CHO THÍ SINH

Tư vấn về đăng ký xét tuyển: “Không bỏ tất cả trứng vào cùng một giỏ, thí sinh nên xem xét phân bổ nguyện vọng cho các nhóm trường khác nhau để tăng cơ hội trúng tuyển vào những trường yêu thích” – Đó là lời khuyên từ PGS.TS Vũ Thu Thủy (Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Bộ Giáo dục Đào tạo) về đăng ký xét tuyển được phát biểu tại ngày hội tư vấn tuyển sinh 2023 diễn ra vào sáng ngày 22/7 tại Đại học Bách Khoa Hà Nội vừa qua.

Trường Đại học Công nghệ Đông Á giải đáp các thắc mắc của học sinh trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2023

Chỉ còn 6 ngày nữa thôi, cổng đăng ký xét tuyển sẽ chính thức đóng lại. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê, năm nay trên toàn quốc có hơn 1.000.000 thí sinh đăng ký tốt nghiệp trung học phổ thông, nhưng mới chỉ có gần 390.000 thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống. Vì vậy các thí sinh cần nhanh chóng khẩn trương đăng ký trên cổng đăng ký, tránh trường hợp đăng ký vào phút chót có thể gặp những vấn đề rủi ro khiến thí sinh không thể đăng ký được như: nghẽn mạng do hệ thống quá tải, không kịp xác nhận hoàn thành quy trình đăng ký,… Như vậy các em nên hoàn thành quy trình đăng ký sớm, sau đó nếu muốn thay đổi thì các em vẫn có quyền thay đổi các nguyện vọng đến 17h00 ngày 30/7.

Bên cạnh đó, tính đến thời điểm hiện tại có rất nhiều thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển một nguyện vọng duy nhất. Điều này rất dễ có những rủi ro xảy ra với thí sinh nếu trượt NV1 này rồi thì không còn nguyện vọng nào khác để xét tuyển. Vì vậy, thí sinh nên nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh của trường mình đăng ký, lưu ý về các điều kiện bổ sung, thông tin phụ mà các trường đó yêu cầu để xem mình đã chắc chắn đỗ nguyện vọng đó hay không để đăng ký thêm các nguyện vọng khác. 

Ngược lại, thí sinh cũng cần cân nhắc không nhất thiết phải đăng ký xét tuyển quá nhiều nguyện vọng, vừa lãng phí vừa có khả năng cao không xét tuyển hết số nguyện vọng đó. “Cần có chiến thuật đăng ký phù hợp với “giỏ đầu tư”, không bỏ tất cả trứng vào 1 giỏ, nên san sẻ các nguyện vọng vào các nhóm ngành khác nhau, không bỏ hết vào 1 nhóm ngành có sự cạnh tranh cao nhất, hot nhất để tăng cơ hội trúng tuyển cho bản thân” – Chia sẻ của – PGS.TS Vũ Thu Thủy (Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Bộ Giáo dục Đào tạo)

Trường Đại học Công nghệ Đông Á giải đáp các thắc mắc của học sinh trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2023

Trong buổi tư vấn, cũng có rất nhiều câu hỏi là những thắc mắc của các bậc phụ huynh về vấn đề tuyển sinh mà hiện tại các thí sinh đang rất quan tâm. Một vài câu hỏi và câu trả lời như sau:

Câu hỏi: Khi đăng ký xét tuyển sớm từ trường, thì các bạn học sinh đã nộp lệ phí xét tuyển với trường đó rồi thì có phải thanh toán chi phí xét tuyển trên hệ thống đăng ký của Bộ nữa không?

Trả lời: Chi phí cho mỗi nguyện vọng xét tuyển trên cổng thông tin của Bộ là 20.000Đ/1 NV. Đây là chi phí để hệ thống lọc tự động và liên tục để chọn ra 1 nguyện vọng trúng tuyển cho thí sinh. Do đó, thí sinh vẫn sẽ phải thanh toán chi phí đó trên hệ thống. 

—–

Câu hỏi: Bộ nói không cần chọn phương thức xét tuyển nhưng trên cổng thông tin vẫn phải tích chọn phương thức xét tuyển như vậy là sao ạ?

Trả lời: Bước đó là bước cung cấp thông tin và trao quyền để hệ thống biết và dùng thuật toán tối ưu, tạo ra những tổ hợp tốt nhất, tối ưu nhất cho thí sinh. Nên thí sinh hoàn toàn yên tâm và chỉ cần tích chọn những phương thức xét tuyển mà thí sinh muốn trao quyền cho hệ thống sử dụng.

Ví dụ: Nếu thí sinh chọn điểm thi THPTQG, hệ thống sẽ tự động chọn ra những tổ hợp tối ưu (A00, A01, D00,…) phù hợp với trường xét tuyển. Như vậy hệ thống sẽ lọc còn chính xác hơn là việc thí sinh tự chọn.  

—–

Câu hỏi: Về việc xét tuyển sớm, khi thí sinh đã được thông báo trúng tuyển xét tuyển sớm vào 1 trường nào đó và thí sinh đã nộp hồ sơ hoàn thành vào trường rồi. Trường bắt thêm một bước nữa là đăng ký trên hệ thống thì có đúng hay sai?

Trả lời: Các trường hoàn toàn có quyền trong quy trình xét tuyển sớm, có quyền đưa ra các tiêu chí và kể cả quy trình hồ sơ xét tuyển của Trường. Đây cũng được coi là một giải pháp của các trường để hạn chế hồ sơ ảo trên hệ thống.

—– 

Câu hỏi: Khi thí sinh đã đỗ xét tuyển sớm rồi nhưng khi đăng kí trên hệ thống chỉ để ở NV3 thôi, 2 NV đầu để cho ngành khác, trường khác. Nếu con không đỗ NV1 và NV2 thì có đỗ NV3 hay không? 

Trả lời: Trong trường hợp này, nếu thí sinh không đỗ NV1 và NV2 thì thí sinh hoàn toàn yên tâm là chắc chắn đỗ NV3 rồi. Còn nếu đỗ NV1 rồi thì hệ thống sẽ tự động loại bỏ các NV bên dưới, thì như vậy thí sinh sẽ không có quyền lựa chọn NV3 kia nữa. 

—–

Câu hỏi: Sau khi có kết quả trúng tuyển có Bộ, thí sinh có được bảo lưu kết quả trúng tuyển hay không? Nếu có thì được bảo lưu bao lâu?

Trả lời: Thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến để hoàn thành hết quy trình tuyển sinh. Về việc bảo lưu, theo quy chế tuyển sinh có 2 trường hợp được bảo lưu là:

TH1: Thí sinh đã hoàn thành thủ tục nhập học và học tại trường sau đó sẽ xin phép bảo lưu; TH2: Thí sinh được gọi đi NVQS; 

Ngoài ra, trường hợp đau ốm hoặc những lý do bất khả kháng thì Trường sẽ phải xem xét. Còn việc bảo lưu kết quả để đi học thử ở trường khác hoặc lý dó khác thì không được. 

 

Trong ngày hội tuyển sinh, Trường Đại học Công nghệ Đông Á cũng rất sôi nổi với hoạt động tư vấn giải đáp thắc mắc cho các thí sinh và các bậc phụ huynh, cùng kết hợp với các trò chơi và các phần giao lưu văn nghệ đặc sắc… 

Một số hình ảnh của Trường Đại học Công nghệ Đông Á tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2023:

Mọi thông tin cần tư vấn liên hệ:

Hotline: 024.6262.7792

Website: itci.edu.vn

Fanpage: Viện Đào tạo và Hợp tác Quốc Tế 

Xem thêm: Video livestream tư vấn ngày hội tư vấn tuyển sinh 2023 (Bản full) 

Thông tin tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ Đông Á 2023

Nhu cầu nhân lực ngành Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *