Tham gia “Chuỗi hội thảo tập huấn nâng cao năng lực quốc tế hóa giáo dục đại học”

Trong hai ngày 10/4 và 11/4, Cô Nguyễn Thị Ánh Hậu – Chuyên viên Viện Đào tạo & Hợp tác Quốc tế đã có cơ hội tham gia “Chuỗi Hội thảo tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về hợp tác đầu tư và quốc tế hóa giáo dục đại học”. Đây là chương trình được phối hợp tổ chức giữa Bộ giáo dục Australia và Bộ giáo dục và đào tạo Việt Nam đã diễn ra tại Khách sạn Daewoo Hà Nội.

Viện Đào tạo & Hợp tác Quốc tế tham gia chương trình Chuỗi hội thảo tập huấn nâng cao năng lực quốc tế hóa giáo dục đại học

Chuỗi tập huấn được triển khai với các nội dung liên quan đến tổng quan về quốc tế hóa giáo dục đại học và hợp tác về trao đổi sinh viên; Hợp tác quốc tế trong nghiên cứu và quốc tế hóa chương trình; Đảm bảo chất lượng trong giáo dục xuyên quốc gia; thực hiện nghiên cứu về giáo dục quốc tế; mô hình, chiến lược và hợp tác trong giáo dục xuyên quốc gia; Chiến lược và kế hoạch quốc tế hóa giáo dục đại học.

GS Chris Ziguras, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục Quốc tế Australia, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học, Đại học Melbourne chia se

Liên quan đến chiến lược và kế hoạch quốc tế hóa giáo dục đại học, tại buổi tập huấn, đại diện các nhà quản lý, chuyên gia đến từ các cơ sở giáo dục đại học đã chia sẻ về việc xác định các chiến lược quốc tế hóa chính trong một trường đại học, bao gồm các chiến lược và hoạt động hợp tác quốc tế ở cấp độ trường và cách phát triển kế hoạch quốc tế hóa chiến lược toàn diện, thảo luận về các yếu tố thuận lợi và khó khăn cho quốc tế hóa giáo dục đại học.

Tại chuỗi tập huấn, đại diện quản lý, giảng viên cốt cán được giao nhiệm vụ phát triển các chương trình liên kết đào tạo đã trao đổi, nêu ý kiến, giải pháp xung quanh các vấn đề như nguồn lực, các tiêu chí hoạt động, xây dựng phân hiệu các trường đại học tại các quốc gia, thách thức và cơ hội đối với các cơ sở giáo dục đại học.

Viện Đào Tạo và Hợp tác quốc tế thuộc Trường Đại học Công nghệ Đông Á tin tưởng rằng, thông qua chuỗi hội thảo tập huấn đầy bổ ích này sẽ giúp các cán bộ của Viên được học hỏi và có thêm nhiều thông tin bổ ích trong việc xây dựng các chiến lược và kế hoạch quốc tế hóa các chương trình đào tạo của trường Đại học công nghệ Đông Á.

Sự kiện cũng là cơ hội để Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế gặp gỡ, giao lưu, và học hỏi với đại diện từ hơn 40 trường đại học cả nước.

Các cán bộ, giảng viên tham gia hoạt động tại chương trình tập huấn

Xem thêm: Sinh viên Viện Đào tạo và Hợp tác Quốc tế Trường Đại học Công nghệ Đông Á tham gia hội thảo tập huấn chương trình học tập và trải nghiệm tại Malaysia

Xem thêm: SINH VIÊN THAM GIA TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI CÔNG TY AJINOMOTO VÀ CÔNG TY CỔ PHẦN MISA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *