WORKSHOP “SẴN SÀNG HÀNH TRANG – VƯƠN RA BIỂN LỚN” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP!

Ngày 11/10/2022 vừa qua, nằm trong chuỗi sự kiện chào tân sinh viên K13 năm học 2022-2023 của trường đại học Công Nghệ Đông Á. Chuỗi Workshop “Sẵn sàng hành trang vươn ra biển lớn” dành cho sinh viên 2 ngành Công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh được tổ chức thực hiện bởi Viện đào tạo & Hợp tác quốc tế diễn ra tốt đẹp với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên trường đại học Công Nghệ Đông Á.

Chuỗi Workshop cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin được diễn ra từ 9:00 – 11:00 với sự tham gia của khách mời anh Nguyễn Quyết CEO VTI Academy for Enterprise – đơn vị chuyên cung cấp nhân lực Lập trình chất lượng cao cho các doanh nghiệp. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, CEO Quyết Nguyễn đã có buổi giao lưu chia sẻ rất sôi nổi  với các bạn sinh viên Công nghệ thông tin. 

WORKSHOP “SẴN SÀNG HÀNH TRANG – VƯƠN RA BIỂN LỚN” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP 1

Tại Workshop, anh Quyết chia sẻ về sự phát triển của công nghệ và triển vọng nghề nghiệp liên quan tới chuyên ngành Công nghệ thông tin tại Việt Nam hiện nay. 

Tiềm năng phát triển của ngành công nghệ thông tin là cực kỳ lớn, Tất cả các thị trường đều thiếu nhân lực chất lượng cao. Công nghệ thông tin đang phát triển cực kỳ mạnh và lấn sân sang tất cả các ngành nghề khác và là xu thế của toàn thế giới. Tuy nhiên cơ hội của ngành rất nhiều, mức thu nhập rất tốt nhưng yêu cầu đầu vào cho các ứng viên cũng rất khắt khe. 

WORKSHOP “SẴN SÀNG HÀNH TRANG – VƯƠN RA BIỂN LỚN” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP 2

Các bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin cần đảm bảo các yếu tố:

  • Giỏi về kỹ thuật, sinh viên nên lựa chọn mảng mạnh nhất của mình để tập trung học tập, trau dồi, phát triển tốt nhất. 
  • Sinh viên nên tham gia một Project – dự án nào đó – tức là sinh viên cần có trải nghiệm thực tế. 
  • Các em cũng cần có các kỹ năng như khả năng teamwork, kỹ năng phân bổ công việc, giao việc và hỗ trợ nhau trong công việc cũng như học tập.

Thêm vào đó, hiện nay, khoảng 80% khách hàng của ngành Công nghệ thông tin chủ yếu là đối tác nước ngoài. Khi các bạn sinh viên công nghệ thông tin rèn luyện thêm các kỹ năng như kỹ năng phỏng vấn và kỹ năng viết CV, trau dồi, học thêm ngôn ngữ tiếng Anh thì khi ra trường, các em sẽ có mức lương cao hơn và thường sẽ được nắm các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp như Lead, giám đốc,…

WORKSHOP “SẴN SÀNG HÀNH TRANG – VƯƠN RA BIỂN LỚN” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP 3

Buổi chiều 14:00-16:00. Hơn 200 sinh viên ngành Quản trị kinh doanh được giao lưu, chia sẻ với chị Yến Đỗ – Giám đốc điều hành GPO (www.gpo.vn) – hãng chuyên cung cấp các dịch vụ nhân sự, phát triển năng lực con người và tổ chức; chủ bút chuyên trang điện tử Hướng nghiệp trọn đời: career.gpo.vn. Phó Tổng Giám Đốc Nội chính Techcombank AMC

Giám đốc tuyển dụng vùng ASEAN & Japan – Nortel Networks (tập đoàn Viễn thông gần 200 năm tuổi của Canada). Giám đốc nhân sự LG Electronics.

WORKSHOP “SẴN SÀNG HÀNH TRANG – VƯƠN RA BIỂN LỚN” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP 4

Tại Workshop, sinh viên quản trị kinh doanh đã được chị Yến Đỗ chia sẻ về những điều mà các doanh nghiệp hiện nay cần ở các ứng viên, đặc biệt là các ứng viên sau khi tốt nghiệp ngành quản trị kinh đó là sự chủ động đưa ra sáng kiến và chủ động trong mọi tình huống. Đặc biệt các em cần rèn luyện để phát triển tư duy phản biện tốt bằng cách luôn hỏi tại sao? Thuyết trình và làm việc nhóm. 

Các kỹ năng cần thiết cho sinh viên Quản trị kinh doanh

  • Chủ động
  • Kỹ năng mềm và Tiếng Anh
  • Trung thực
  • Tinh thần kỷ luật
  • Tinh thần trách nhiệm
  • Kỹ năng tự học
  • Kỹ năng viết CV
  • Kỹ năng định hướng bản thân.

WORKSHOP “SẴN SÀNG HÀNH TRANG – VƯƠN RA BIỂN LỚN” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP 5

WORKSHOP “SẴN SÀNG HÀNH TRANG – VƯƠN RA BIỂN LỚN” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP 6

Một số công việc Hot cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh sau khi ra trường có thể ứng tuyển như: Marketing, Content, quản trị nhân lực…. 

Trong buổi giao lưu, chia sẻ, các bạn sinh viên 2 ngành Công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh đều rất hào hứng tham gia đặt câu hỏi cho 2 khách mời, những câu chuyện ngành nghề mà 2 khách mời chia sẻ sẽ là hành trang, định hướng, kim chỉ nam cho các bạn có kế hoạch học tập cụ thể, chi tiết hơn trong 4 năm học khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

WORKSHOP “SẴN SÀNG HÀNH TRANG – VƯƠN RA BIỂN LỚN” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP 7

Hy vọng rằng, chúng ta sẽ tổ chức nhiều workshop về ngành, nghề có ý nghĩa thiết thực như thế này cho các bạn sinh viên của trường đại học Công Nghệ Đông Á. Đây sẽ là cơ hội để các em góp nhặt cho mình nhiều kiến thức, kinh nghiệm, sự cố gắng và nỗ lực để đạt được nhiều thành tích hơn trong học tập cũng như công việc, sự nghiệp sau này. 

Một số hình ảnh sự kiện

WORKSHOP “SẴN SÀNG HÀNH TRANG – VƯƠN RA BIỂN LỚN” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP 8

WORKSHOP “SẴN SÀNG HÀNH TRANG – VƯƠN RA BIỂN LỚN” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP 9

WORKSHOP “SẴN SÀNG HÀNH TRANG – VƯƠN RA BIỂN LỚN” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP 11

WORKSHOP “SẴN SÀNG HÀNH TRANG – VƯƠN RA BIỂN LỚN” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP 12

WORKSHOP “SẴN SÀNG HÀNH TRANG – VƯƠN RA BIỂN LỚN” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP 13

WORKSHOP “SẴN SÀNG HÀNH TRANG – VƯƠN RA BIỂN LỚN” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP 14

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *