Các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2024 thí sinh cần phải nhớ

Lịch thi THPT quốc gia 2024 chính thức diễn ra vào ngày 27,28 và 29/6/2024. Theo đó, các mốc thời gian quan trọng mà thí sinh cần phải nắm rõ như sau:

 

Chi tiết các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2024

Trước 17h ngày 23/4, các Sở GD&ĐT cùng các trường phổ thông rà soát, cập nhật thông tin cá nhân của học sinh trên cơ sở dữ liệu ngành.

Trước 17h ngày 31/5, các Sở GD&ĐT cùng các trường phổ thông rà soát, cập nhật thông tin kết quả học tập của học sinh trên cơ sở dữ liệu ngành.

Từ ngày 24/4 đến ngày 26/4, các Sở GD&ĐT phối hợp cùng các trường phổ thông lập và giao tài khoản cho thí sinh là học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024.

Từ ngày 24/4 đến ngày 28/4, các Sở GD&ĐT phối hợp cùng các trường phổ thông tổ chức cho thí sinh là học sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi.

Từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5, các Sở GD&ĐT phối hợp cùng các trường phổ thông tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 chính thức đăng ký dự thi trực tuyến. Đồng thời, các Sở GD&ĐT cùng các đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT quy định tổ chức cho thí sinh tự do đăng ký dự thi trực tiếp, nhận phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào hệ thống Quản lý thi.

Từ ngày 1/5 đến hết ngày 17/5, các Sở GD&ĐT rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh (nếu có), rà soát điểm bảo lưu của thí sinh (nếu có).

Chậm nhất ngày 20/5, các đơn vị đăng ký dự thi in danh sách thí sinh đăng ký dự thi theo thứ tự a, b, c,… của tên thí sinh; in, ký tên và đóng dấu trên Phiếu Đăng ký dự thi đối với thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến, cho thí sinh ký xác nhận thông tin đăng ký dự thi trên Phiếu và danh sách; bàn giao cho thí sinh Phiếu Đăng ký dự thi số 2 và lưu Phiếu Đăng ký dự thi số 1.

Chậm nhất ngày 23/5, các Sở GD&ĐT cùng các đơn vị đăng ký dự thi kiểm tra và kiểm tra chéo thông tin thí sinh.

Từ ngày 24/5 đến hết ngày 28/5, hoàn thành chỉnh sửa thông tin của thí sinh (nếu có); bàn giao danh sách thí sinh đăng ký dự thi và Phiếu Đăng ký dự thi hoặc túi hồ sơ Đăng ký dự thi (đối với thí sinh tự do) cho Sở GD&ĐT.

Chậm nhất ngày 31/5, các đơn vị đăng ký dự thi nhận Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT và hồ sơ kèm theo.

Từ ngày 1/6 đến 6/6, các đơn vị đăng ký dự thi nhập, rà soát dữ liệu xét công nhận tốt nghiệp, dữ liệu về ưu tiên của thí sinh vào hệ thống Quản lý thi; in thông tin của thí sinh từ hệ thống Quản lý thi, cho học sinh rà soát, ký xác nhận.

Chậm nhất ngày 7/6, thông báo công khai những trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi.

Chậm nhất ngày 11/6, các Hội đồng thi đánh số báo danh, xếp phòng thi theo từng bài thi/môn thi tại các điểm thi.

Chậm nhất ngày 18/6, các đơn vị đăng ký dự thi in các tài liệu cho công tác tổ chức thi và trả Giấy báo dự thi cho thí sinh.

Từ ngày 27/6 – 29/6: tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Chậm nhất 17h ngày 14/7, các Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, các Hội đồng thi tổ chức chấm thi, tổng kết công tác chấm thi, gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT, đối sánh kết quả thi.

Ngày 17/7, các Hội đồng thi công bố kết quả thi.

Ngày 19/7, các Sở GD&ĐT xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Ngày 21/7, các Sở GD&ĐT cập nhật vào hệ thống Quản lý thi, gửi báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GD&ĐT, công bố kết quả tốt nghiệp THPT.

Ngày 23/7, Hiệu trưởng trường phổ thông cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả Học bạ và các loại Giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho thí sinh. Các Hội đồng thi in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Từ ngày 17/7 đến ngày 26/7, các đơn vị đăng ký dự thi thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo.

Ngày 4/8, các Hội đồng thi tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có).

Ngày 9/8, các Sở GD&ĐT xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.

Ngày 15/8, các Sở GD&ĐT gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GD&ĐT.

Xem thêm: Học Bổng chương trình đào tạo bằng tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Xem thêm: Trường Đại học Công nghệ Đông Á tổ chức ngành hội việc làm Festival tuyển dụng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *