5 bí kíp ôn thi giai đoạn “nước rút” đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Giai đoạn “nước rút” là thời gian vô cùng quan trọng để ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Để đạt được kết quả cao trong kỳ thi này, bạn cần có một chiến lược ôn tập hiệu quả và tập trung cao độ. Dưới đây là một số bí kíp giúp bạn ôn thi hiệu quả trong giai đoạn này:

Bí kíp ôn thi đạt điểm cao trong giai đoạn “nước rút”

1. Bí kíp ôn thi: Hệ thống lại kiến thức

Trong tháng cuối cùng của giai đoạn ôn thi trước khi bắt đầu vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Do đó, trong giai đoạn này các bạn thí sinh nên hệ thống lại kiến thức một cách bài bản.

Để hệ thống hóa kiến thức một cách hợp lý nhất, các bạn học sinh có thể dùng phương pháp: Vẽ sơ đồ tư duy, lập bảng tóm tắt kiến thức trọng tâm theo từng chủ đề, từng nội dung,… Với những phương pháp hệ thống này, các bạn sẽ có cơ hội ôn tập lại kiến thức một cách hệ thống. Kiểm tra lại xem còn kiến thức nào mình chưa nắm chắc, có thể lên phương án học tập lấy lại phần kiến thức đó. 

Hệ thống lại kiến thức cần ôn thi bằng sơ đồ tư duy

2.Bí kíp ôn thi: Luyện đề thi 

Làm nhiều đề thi thực hành có cấu trúc tương tự như kỳ thi sắp tới. Điều này giúp bạn làm quen với loại câu hỏi, cấu trúc đề thi, và cảm thấy tự tin hơn khi làm bài trong thời gian thực.

Sau khi làm xong mỗi đề thi, hãy đánh giá và phân tích kết quả của bạn. Xác định những lỗi thường gặp và cố gắng sửa chúng bằng cách học thêm hoặc làm lại các bài tập tương tự.

3. Bí kíp ôn thi: Rèn luyện kỹ năng làm bài

Hãy đọc đề bài một cách cẩn thận để hiểu rõ yêu cầu và các hướng dẫn. Xác định các từ khóa và điểm chính trong câu hỏi để trả lời đúng.

Hãy luyện tập quản lý thời gian bằng cách đặt một thời gian giới hạn cho mỗi phần của đề thi và cố gắng tuân thủ nó.

4. Bí kíp ôn thi: Chăm sóc sức khỏe thật tốt

Giấc ngủ rất quan trọng để hồi phục lại tinh thần sau một ngày học tập dài. Đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ để tăng cường sức khỏe và tập trung tốt hơn trong quá trình học.

Ăn uống lành mạnh, chọn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tránh thức ăn nhanh, đồ uống có đường

Thí sinh cần chăm sóc sức khỏe thật tốt để giữ tinh thần thoải mái

Kết hợp với việc tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, tập thể dục,.. giúp các em giảm căng thẳng, tăng cường sự tập trung trong giai đoạn quan trọng này. 

5. Bí kíp ôn thi: Giữ tinh thần lạc quan

Trong giai đoạn cuối này, các em không nên học tập quá sức, học tập nhưng vẫn phải kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý để tránh kiệt sức, stress quá dẫn đến áp lực, ảnh hưởng đến kết quả của bài thi chính thức trong kỳ thi. 

Xem thêm: Thông tin tuyển sinh 20 ngành học Trường đại học Công nghệ Đông Á

Xem thêm: Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Trường Đại học Công nghệ Đông Á tham gia lớp học trải nghiệm thực tế tại Chùa Tam Chúc – Hà Nam

NỘP HỒ SƠ

HOTLINE: 024.6262.7792 – 0389 .838.312

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *