Trường đại học Northwestern University

Northwestern University là một trường đại học Mỹ có tỉ lệ sinh viên châu Á học tập cao. Trường cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng và đảm bảo cơ hội việc làm phong phú trong tương lai. Vậy nên Northwestern university được xem là đại học hàng đầu dành cho các sinh viên Việt Nam tại Mỹ. 

Giới thiệu chung về trường đại học Northwestern University
Giới thiệu chung về trường đại học Northwestern University

Thành lập vào năm 1851 bởi John Evans, tuy nhiên 4 năm sau Northwestern University mới được chính thức mở cửa. Những năm đầu tiên hoạt động, trường có số lượng giảng viên và sinh viên rất ít. Vỏn vẹn 10 sinh viên và 2 giảng viên, trong đó đều là nam sinh, mãi cho đến năm 1896 trường mới chấp nhận các nữ sinh viên.

Northwestern University được xây dựng tại thành phố Evanston, bang Illinois. Theo các thống kê gần đây, trường có gần 21.000 sinh viên đang theo học. Trong đó số lượng sinh viên, du học sinh đến từ châu Á chiếm khoảng 17%.

Northwestern bao gồm 12 trường đại học cao đẳng thành viên. Các trường đều được xây dựng trên ba cơ sở đào tạo. Được đặt dọc theo bờ hồ Michigan, Khuôn viên trường đem đến cảm giác tươi mát và thoải mái cho sinh viên.

Cơ sở vật chất và môi trường học tập dành cho sinh viên

Northwestern University sở hữu khuôn viên rộng lớn. Các công trình, tòa nhà của trường được xây dựng bằng đá bao phủ bởi cây cối. Trường chi thành hai khu vực chính, phía bắc dành cho sinh viên kỹ thuật, phía nam là nơi học tập của sinh viên theo ngành nghệ thuật.

Northwestern University sở hữu hệ thống thư viện lớn với 4 thư viện thành viên. Chúng được đặt tại hai cơ sở khác nhau. 1 thư viện nằm tại khuôn viên Evanston, 3 thư viện còn lại được đặt tại cơ sở Chicago. Hệ thống thư viện chứa nhiều tri thức phong phú, gồm hơn 5 triệu đầu sách.

Các tân sinh viên tại trường được yêu cầu ở tại ký túc xá trường trong vòng hai năm đầu. Sinh viên của trường có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích. Một trong số đó là cuộc thi Dance Marathon với mục đích thiện nguyện. Cuộc thi dành cho sinh viên đã vận động một khoản tiền lớn cho các hoạt động từ thiện.

Học tập tại trường đại học tại mỹ
Học tập tại trường đại học tại mỹ Northwestern University

Thành tích của trường 

Northwestern University có chất lượng đào tạo tốt và sinh viên trường có năng lực xuất sắc. Nhiều cựu sinh viên và giảng viên đạt các giải thưởng danh giá trong các lĩnh vực học thuật khác nhau. Trong đó có gần 20 người đạt giải Nobel, 6 học giả MacArthur Genius cùng hơn 35 người đoạt giải Pulitzer.

Ngoài ra trường còn rất nhiều cựu sinh viên trở thành diễn viên, đạo diễn nổi tiếng. Họ được đề cử và giành nhiều giải Emmy, Oscar,…

Trong các bảng xếp hạng Ranking đánh giá chất lượng đào tạo, trường luôn trong nằm trong top cao:

  • #Top9 trong bảng xếp hạng đánh giá các trường đại học tại Hoa Kỳ – National University
  • #Top10 các trường đại học quốc gia theo tờ US News & World Report vào năm 2019
  • #Top18 trong bảng xếp hạng Academic Rankings of Universities vào năm 2018
  • #Top20 trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Mỹ theo đánh giá của Forbes
  • #Top34 theo đánh giá của QS trong danh sách các trường đại học trên toàn thế giới
  • Mỗi năm trường thu hút nguồn vốn đầu tư lớn, lên đến 700 triệu đô la dành cho các nghiên cứu.

Cơ cấu trường và các chương trình đào tạo 

Northwestern University được phân chia thành nhiều trường cao đẳng đào tạo các chuyên ngành đặc thù.

  • Trường âm nhạc Bienen
  • Trường Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng McCormick
  • Trường Báo chí, Phương tiện truyền thông, Truyền thông Marketing tích hợp Medill
  • Trường Y khoa Feinberg
  • Trường Nghiên cứu chuyên nghiệp
  • Trường Truyền thông
  • Trường Nghệ thuật và Khoa học Weinberg

Một số chuyên ngành đào tạo bậc đại học và bậc sau đại học:

  • Khoa học đời sống: Sinh học,…
  • Kinh tế: Quản trị kinh doanh, Kinh tế và Kinh tế lượng,…
  • Ngôn ngữ và văn hóa: Luật, Ngôn ngữ học, Văn học, Chính trị,…
  • Khoa học công nghệ: Khoa học máy tính,…

Điều kiện đăng ký vào theo học tại Northwestern University

Các ứng viên sẽ phải nộp hồ sơ theo yêu cầu của trường. Trong đó phải có:

  • Điểm SAT hoặc điểm ACT
  • Đối với các sinh viên quốc tế cần phải có chứng chỉ IELTS đạt tối thiểu 7.0. Hoặc nếu ứng viên không có IELTS, có thể dùng điểm Internet-based TOEFL thay thế. Tuy nhiên cần đạt tối thiểu là 100.

Học phí, chi phí sinh hoạt

Học phí tại Northwestern University sẽ cao hơn nếu đem so sánh với các trường đại học khác. Dưới đây là bảng thống kê các chi phí cần thiết cho một sinh viên tại trường. Tuy nhiên tùy vào từng chuyên ngành và sự thay đổi theo từng năm, học phí sẽ có sự thay đổi. Vì vậy, phụ huynh và sinh viên nên tìm hiểu thông tin học phí qua trang chính của trường.

 

Học phí / 1 năm học $56.286
Chi phí ăn uống và nhà ở / 1 năm học $17.616
Các chi phí khác / 1 năm học $5.909
Tổng chi phí / 1 năm học $79.811

(Thông tin được cập nhập vào tháng 3 năm 2021)

Với khoản hỗ trợ đại học đứng thứ 9 trên đất nước Mỹ, trường đảm bảo hỗ trợ tài chính cho sinh viên. Trường Northwestern cam kết cung cấp các chương trình học chất lượng hàng đầu thế giới với mức chi phí dễ chịu. Ngoài ra, văn phòng tài chính của trường luôn hoạt động với mục đích giúp đỡ sinh viên.

Để có thể đến du học tại đất nước Mỹ các em cần học tập tốt và có nhiều chứng chỉ ngoại khóa. Đặc biệt hãy trang bị cho mình vốn tiếng Anh thành thạo. Mọi thắc mắc của các em về du học Mỹ hãy liên hệ với ESA nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *