California Southern University

Du học Mỹ luôn là ước mơ, là cái đích đến lý tưởng của hàng nghìn thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam nói riêng và các du học sinh quốc tế khác nói chung. California Southern University có thành tích gì mà khiến bao nhiêu người áo ước đến thế? Đọc bài viết này bạn sẽ có câu trả lời.

Khu vực cổng trường California Southern University
Cổng trường California Southern University

California Southern University – đỉnh cao khát vọng

1. Ngôi trường hiện thực hóa giấc mơ của nhiều du học sinh

Được thành lập từ năm 1880, University of Southern California vinh dự nằm trong danh sách các trường đại học tư thục nghiên cứu lâu đời nhất bang California, Hoa Kỳ.

Đây cũng chính là một trong các trường đại học đẳng cấp nhất tại Los Angeles từ khi thành lập cho đến nay. Chưa hết, tính đến nay trường vẫn nằm  trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới

University of Southern California mang đến cho du học sinh các nước một môi trường học tập, làm việc năng động, hiệu quả và an toàn. Chính vì vậy mà trường University of Southern California đã trở thành giấc mơ của hàng triệu học sinh, sinh viên Việt Nam. Nó cũng là niềm tự hào lớn lao của những ai đã và đang được học tập tại đây.

Chỉ nằm cách trung tâm Los Angeles khoảng 3.2 km về phía Tây nam. University of Southern California sở hữu điểm nhấn đặc biệt là có khuôn viên University Park rộng đến 226 acres.

2. Hội tụ đủ yếu tố của một ngôi trường giáo dục hàng đầu

Khuôn viên rộng lớn có hàng trăm loại cây xanh tươi mát. Cùng kiến trúc điêu khắc đương đại nhưng vẫn không quên kế thừa các nét đẹp truyền thống. Khuôn viên trường đã đem lại cho hàng nghìn du học sinh và đội ngũ cán bộ, giảng viên trong trường một không gian sống vô cùng sinh động, bình yên, trong lành. Cùng những trải nghiệm thật đáng khắc cốt ghi tâm trong những năm tháng gắn bó với ngôi trường này.

Theo số liệu thống kê mới được cập nhật, trường có số lượng sinh viên đang theo học tại trường bậc cử nhân lên đến 20,500 người. Đối với trình độ cao học có khoảng 28,000 sinh viên. Trong đó, lượng du học sinh quốc tế có khoảng 12,265 người.

Trang web chính thức của nhà trường: https://www.usc.edu/

Khu vực học xá của California Southern University
Khu vực giảng đường của trường California Southern University

Trường Đại học Nam California đào tạo những gì?

Hiện nay, chương trình đào tạo của trường University of Southern California gồm có 95 chuyên ngành đại học chính. Ngoài ra, trường còn đào tạo thêm 147 chuyên ngành liên quan khác.

Sau khi hoàn thành chương trình đại học, sinh viên sẽ được phân loại là “toàn diện”. Với 17 trường chuyên ngành đào tạo, trường cung cấp 134 bằng thạc sĩ, tiến sĩ và các loại văn bằng chuyên nghiệp khác.

Các chuyên ngành đào tạo của California Southern University sẽ bao gồm: Kế toán, Thiết kế, Kiến trúc, Khoa học và nghệ thuật, Công nghệ, Phim ảnh, Kinh doanh, truyền thôngBáo chí, Nha khoa, Dance, Kịch , Kĩ thuật, Lão khoa, Giáo dục, Y, Dược, Công tác xã hội, Vật lý trị liệu, Âm nhạc,…..

Thành tích của trường California Southern University

Không phải ngẫu nhiên mà danh tiếng của trường lại trở nên vang xa đến đa quốc gia và xuyên lục địa như vậy. Bởi thành thích này đã được chứng minh trên thực tế. Trường là cái nôi đào tạo nên rất nhiều Cựu sinh viên xuất sắc, giành được nhiều giải thưởng danh giá như Turning Award (1), MacArthur Fellows (6),  Nobel (9), Marshall Scholars (12), Rhodes Scholars (11) và giải thưởng Viện hàn lâm.

Tính đến thời điểm hiện tại, trường California Southern University đã giành được rất nhiều thành tích đáng tự hào như sau:

  • Xếp thứ 22 các trường Đại học quốc gia năm 2020 ( theo National Universities theo US News & World Report). Trong đó, ngành luật giành hạng 17, kinh doanh đứng vị trí thứ 17, ngành kế toán đứng thứ 7, nghiên cứu y dược giành thứ hạng 53, lĩnh vực chăm sóc y tế đạt top 9. Đặc biệt hơn cả là khoa cao học vật lý trị liệu đã vinh dự giành giải hạng 1 toàn quốc.
  • Top “10 đại học trong mơ” (theo số liệu đánh giá của Princeton Review)
  • Xếp hạng 1 toàn quốc về khối ngành phim ảnh (được đánh giá năm 2014)
  • Xếp hạng 1 về chuyên ngành thiết kế game (trong tổng số 150 trường ở Bắc Mỹ)
  • Đứng vị trí số 2 trong top “Các trường Đại học đào tạo Kinh doanh tốt nhất Hoa Kỳ” (theo Niche). Chỉ xếp sau Đại học Pennsylvania.
  • Xếp thứ 3 toàn quốc trong đánh giá các trường đã tạo ra những sinh viên tốt nghiệp có được cảm giác hài lòng nhất với công việc sau tốt nghiệp. Giải thưởng này được xếp hạng bởi Forbes.

1. Một số thành tích nổi bật khác

  • Xếp thứ 7 về chất lượng trong sự nghiệp đào tạo chuyên ngành Kế toán
  • Đứng thứ 24 về chất lượng đào tạo chuyên ngành kỹ sư tốt nhất
  • Đứng top 10 trong số các trường có chất lượng giảng dạy tốt nhất về chuyên ngành Kinh doanh
  • Đứng thứ 37 trong số các trường Đại học đào tạo có giá trị tốt nhất.

2. Yêu cầu đầu vào của trường

Nếu muốn ứng tuyển hồ sơ du học trường California Southern University bạn chỉ cần đáp ứng được các yêu cầu sau:

  • Bảng điểm trung bình đạt con số tối tiểu là 2.7/ hệ số 4.0
  • Trình độ IELTS 6.0 trở lên hoặc trình độ TOEFL đạt mức tương đương

Đây là yêu cầu đầu vào của chương trình dự bị đại học. Chương trình cử nhân và sau đại học yêu cầu ngoại ngữ cao hơn một chút nha.

Với những thành tích đào tạo đáng nể như trên, chắc hẳn bạn học sinh, sinh viên nào cũng mong muốn mình có cơ hội lọt vào “cái nôi” giáo dục sáng giá trên toàn thế giới này phải không? Hãy liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ các điều kiện, thủ tục cần thiết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *