University of Southampton

Nếu đã từng có ý định du học Anh quốc, chắc hẳn University of Southampton sẽ là một trong những ý tưởng tuyệt vời. Đại học Southampton là mơ ước và là lựa chọn của sinh viên đến từ hơn 130 quốc gia trên Thế giới. Trong bài viết này, thầy cô sẽ cho các em thấy lí do vì sao nên du học tại Southampton.

University of Southampton
Giới thiệu tổng quan về University of Southampton

Giới thiệu University of Southampton

Lịch sử và phát triển.

Năm 1862, viện Hartley được thành lập. Sau đó, viện Harley hoạt động và phát triển thành Viện cao đẳng Đại học Harley vào năm 1902. Khi đó, Đại học Luân Đôn là nơi cấp bằng cho Harley. Đây chính là cội nguồn của Đại học Southampton.

Ngày 29 tháng 4 năm 1952, cơ sở giáo dục này được chính thức công nhận là trường Đại học và lấy tên là University of Southampton. Cũng kể từ đó, Southampton được quyền tự tổ chức các chương trình giáo dục, giảng dạy và học tập dưới sự cho phép của chính phủ Anh. Southampton cũng tự cấp bằng cho sinh viên của trường.

Xem thêm trang web chính thức của trường tại đây

Vị trí

University of Southampton tọa lạc tại thành phố Southampton, Anh. Đây là một trong 3 thành phố “xanh” nhất nước Anh. Xung quanh Southampton là những địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới. Khu rừng ” New Forest”, đảo Isle of Wight,… đã giữ lại cho thành phố nhộn nhịp một bầu không khí trong lành, thanh bình và yên tĩnh. Thành phố này nằm tại miền Tây nam nước Anh. Nơi đây có bề dày lịch sử, văn hóa và chỉ cách thủ đô London 1 tiếng đi tàu.

Thành phố đẹp về cảnh sắc, mạnh về kinh tế, lại thu hút bởi lịch sử văn hóa. Đây cũng là nét kết hợp hài hòa, độc đáo và là nét đặc trưng riêng của Southampton. Nơi đây là điểm dừng chân lí tưởng cho những con người mê đắm nền văn minh tiến bộ bậc nhất Thế giới.

Giới thiệu tổng quan về University of Southampton
University of Southampton

Cơ sở vật chất

University of Southampton được chia thành 7 khu học xá riêng biệt. Trong đó có 5 khu học xá nằm tại thành phố Southampton và 2 khu còn lại nằm tại Winchester và Malaysia.

Highfield Campus

Thư viện Highfield là điểm nổi bật nhất và được coi là biểu tượng của khu học xá Highfield. Thư viện này được xây dựng dành riêng cho sinh viên của Đại học Southampton. Tuy vậy, đây cũng là thư viện lớn nhất tại miền Nam nước Anh. Nó được mở cửa 24/24 phục vụ cho sinh viên có thể tự do học tập riêng tư hoặc học nhóm.

Ngoài ra, Highfield Campus cũng rất chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất. Trong đó phải kể đến những khu giảng đường, phòng học hiện đại. Chất lượng y tế, sức khoẻ, thể thao và giải trí cũng được trang bị đầy đủ. Đặc biệt, hệ thống mạng lưới liên hết được trang bị tân tiến. Sinh viên và giảng viên ngành khoa học đời sống có thể kết nối với các nhà khoa học, kỹ sư trên toàn cầu từ phòng nghiên cứu của Highfield.

Avenue Campus

Từ khuôn viên của Highfield Garden, các em có thể nhìn thấy Evenue Campus. Đây là nơi đào tạo và giảng dạy chuyên ngành nhân văn của University of Southampton.

Evenue đã xây dựng phòng thí nghiệm khảo cổ học tốt nhất Anh Quốc. Sinh viên của University of Southampton có thể học tập, nghiên cứu và lưu trữ các mẫu xương thu được trong các tiết học thực địa. Ngoài ra, thư viện của Evenue lưu trữ hơn 4000 bộ film tài liệu nhân văn học và được dịch bằng nhiều ngôn ngữ hiện đại.

Waterfront Campus

Waterfornt Campus nằm tại Trung tâm Hải dương học Quốc gia Southampton (NOCS). Các khóa học về khoa học trái đất và đại dương của University of Southampton được giảng dạy  tại đây. Sinh viên có thể nghiên cứu các hiệu ứng môi trường đối với các rạn san hô thật, nghiên cứu ven biển và thềm biển ngay trong phòng thí nghiệm của Evenue. Đại học này cũng đầu tư rất nhiều vào khu thuỷ cung với hàng chục nghìn sinh vật trên Thế giới phụ vụ cho học tập của sinh viên.

Boldrewood Innovation Campus  

Cũng từ khuôn viên của Highfield Garden, các em có thể nhìn thấy Boldrewood Campus. Đây là nơi nghiên cứu và giảng dạy khoa học kỹ thuật và kỹ thuật hàng hải của Southampton. Boldrewood đã đầu tư xây dựng phòng thí nghiệm nghiên cứu và thử nghiệm đẳng cấp nhất thế giới. Trong đó có phòng thử nghiệm kết cấu lớn, máy ly tâm địa kỹ thuật, xe tăng kéo dài 138m. Đây là một trong những cơ sở hiện đại tại Châu Âu.

Bệnh viện đại học Southampton

Chuyên ngành y khoa sẽ được giảng dạy tại khuôn viên Bệnh viện đa khoa của đại học Southampton. Khuôn viên này là nơi có trung tâm nghiên cứu chuyên biệt của Southampton về miễn dịch học ung thư. Đây là cơ sở giảng dạy đầu tiên thuộc loại hình nghiên cứu ung thư ở Vương quốc Anh. Ngoài ra, University of Southampton còn đầu tư xây dựng hệ thống phòng kỹ năng lâm sàn, thư viện dịch vụ y tế, bệnh viện hiện đại. Đặc biệt, phòng thí nghiệm giảng dạy hiện đại, độc đáo dành riêng cho việc giúp những người trẻ tuổi hiểu cách sống lành mạnh hơn.

Winchester Campus  

Các sinh viên sẽ theo học nghệ thuật, thiết kế trò chơi, thiết kế thời trang và các khoá học sáng tạo khác tại cơ sở Winchester. Winchester có thư viện nghệ thuật chuyên biệt chứa nguồn tài nguyên phong phú về sách, tạp chí và phim. Nguồn tư liệu được cập nhật liên tục để hỗ trợ việc nghiên cứu nghệ thuật của sinh viên. Sinh viên của University of Southampton được hưởng những tiện nghi hiện đại của trung tâm dịch vụ sáng tạo. Trong đó bao gồm những thiết bị tân tiến bậc nhất trong ngành giải trí, nghệ thuật.

Chất lượng đào tạo của của University of Southampton

Chương trình học của University of Southampton

University of Southampton được chia thành 5 khoa với 5 lĩnh vực chính sau:

  • Khoa Nghệ thuật và Nhân văn
    Khoa Y học
    Khoa Khoa học xã hội
    Khoa Sức khoẻ và Khoa học Đời sống
    Khoa Kỹ thuật và Vật lý học

Hiện nay, university of Southampton đang có 24.800 sinh viên. 30% trong số đó là sinh viên quốc tế đến từ các nơi trên Thế giới.

Thành tích

University of Southampton là một trong những thành viên đồng sáng lập của Russell Group. Russell là tổ chức gồm 24 trường đại học hàng đầu Anh Quốc hoạt động với mục đích duy trì tiêu chuẩn chất lượng bậc nhất trong giảng dạy và nghiên cứu. Thành tích của đại học southampton khiến bất cứ trường đại học nào cũng mong muốn:

  • Top 100 trường đại học xuất sắc nhất Thế giới (QS World University Rankings 2019);
  • Top 10 trường đại học chất lượng nhất Anh Quốc (Complete University Guide 2019);
  • Top 150 trường đại học có cơ hội tuyển dụng cao nhất Thế giới (Qs Graduate Employability Rankings 2017).

Và còn rất nhiều thành tích nổi trội khác …

Yêu cầu tuyển sinh

Cử nhân

  • IELTS 6.5 – 7.0 (điểm thành phần ≥ 5.5).
  • Hoàn thành năm I Đại học.
  • Tất cả các đối tượng HS đều phải nộp hồ sơ qua UCAS.

Dự bị thạc sĩ

  • GPA tối thiểu 6.0
  • Tiếng Anh tương đương Ielts 5.5 (đối với kỳ tháng 9).
  • Ielts 6.0 (đối với kỳ tháng 1)

Thạc sĩ

  • GPA tối thiểu 7.0
  • Tiếng Anh tương đương Ielts 6.5 – 7.0 (điểm thành phần ≥ 5.5)
  • Đối với khóa thạc sĩ quản trị nguồn nhân lực: IELTS 7.0 (điểm thành phần ≥ 6.0)

LỜI KẾT

University of Southampton là ước mơ và cơ hội học tập tuyệt vời. Đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng để thực hiện hoá giấc mơ chinh phục nền giáo dục Anh quốc của các em. Chúc các em thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *