University of Bristol

Bristol nổi tiếng là một trong những nền đại học danh giá và đẳng cấp nhất toàn cầu. Nơi đây là ước mơ và khát vọng của bất cứ sinh viên nào mong muốn được chinh phục nền giáo dục hàng đầu Anh Quốc. Trong bài viết này, thầy cô sẽ giúp các em hiểu rõ và đưa các em đến gần hơn với University of Bristol.

university of bristol
University of Bristol ngôi trường nổi tiếng với những thành tựu rực rỡ

Giới thiệu về University of Bristol

University of Bristol: Lịch sử và phát triển.

Tiền thân của University of Bristol là College Bristol. Cao đẳng Bristol được thành lập năm 1876. Ở thời điểm đó, ngôi trường này được coi là cơ sở đào tạo duy nhất tại Anh Quốc thừa nhận phụ nữ. Từ đó, College Bristol gây được tiếng vang lớn khắp United kingdom về bảo vệ quyền bình đẳng giới.

Tháng 10 năm 1909, trường đại học Bristol được thành lập chỉ vỏn vẹn 5 giảng viên là 99 sinh viên. Khi đó, ngài hiệu trưởng đầu tiên có tên là Overton Wills. Ngày nay, Bristol of Univerity đã thu hút rất nhiều sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Với sự phát triển mạnh mẽ này, university of Bristol là một trong những đại học hàng đầu UK

Cơ sở vật chất 

Vị trí đắc địa của University of Bristol

Bristol là thành phố lớn nhất nằm tại vùng Tây Nam nước Anh. Thành phố này có hơn 499,300 dân và chỉ cách thủ đô London 90 đi taxi. Nơi đây nổi tiếng và phát triển mạnh mẽ ở tất cả các lĩnh vực như: kiến trúc, văn hóa, du lịch, kinh tế,… Vì vậy, University of Bristol tọa lạc ngay trung tâm thành phố thì chắc chắn cơ sở vật chất cũng không hề kém cạnh bất cứ trường Đại học nào.

Hệ thống phòng chức năng

thư viện hiện đại của đại học bristol
Thư viện hiện đại của đại học Bristol

University of Bristol đã đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở vật chất để phục vụ giảng dạy và nghiên cứu. Hiện đại nhất là mạng lưới máy tính trong Trung tâm máy tính 24h của Bristol. Trung tâm này có mạng lưới internet trực tuyến và sinh viên có thể truy cập từ bất kì nơi nào trên Thế giới.

Bristol xây dựng cả hệ thống y tế ngay trong khuôn viên trường. Health Center của Bristol chứa đầy đủ dịch vụ: vật lý trị liệu, nắn xương, massage thể thao, châm cứu,…

Fry building – tòa nhà có các giảng đường đẳng cấp thế giới giành cho sinh viên của Bristol. Các giảng đường được trang bị nhiều thiết bị hiện đại phục vụ cho học tập và nghiên cứu. Fry Building tọa lạc ngay trung tâm khuôn viên trường, có không gian yên tĩnh và view cảnh thanh bình.

Khu vực ký túc xá 

khu ký túc xá University of Bristol
Ký túc xá sang trọng tại University of Bristol

Chắc hẳn đến phần này, các em sẽ đặt câu hỏi rất lớn về chất lượng kí túc xá của Bristol. Trên ảnh là không gian phòng sinh hoạt chung nằm trong kí túc xá dành cho sinh viên. Kí túc xá được bố trí thoáng đãng, sạch sẽ và thoáng mát chuẩn phong cách châu Âu hiện đại. Ngoài ra, 6 kí túc xá của University of Bristol nằm trong khu vực Student Village riêng biệt. Nơi này được trang bị đầy đủ: quầy bar, bể bơi, phòng học,… Sinh viên có xe bus chuyên dụng đưa đón đến trường. Wow! Thật tuyệt vời.

Chất lượng đào tạo 

Chất lượng đào tạo của University of Bristol luôn vang danh khắp Anh Quốc. Bằng tốt nghiệp của Bristol luôn giữ giá trị cao và được các nhà tuyển dụng trên thế giới săn đón.

Theo học tại đây các bạn có thể tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khóa của nhà trường, các câu lạc bộ, các hoạt động xã hội, các nghi lễ truyền thống của dân tộc

Chương trình học của University of Bristol

Bristol cung cấp hơn 200 khóa học chính quy bao gồm các lĩnh vực chính:

  • Khoa học
  • Kinh tế
  • Giáo dục
  • Kĩ thuật
  • Y khoa và dược
  • Nhân văn
  • Luật
  • Khoa học Xã hội và chính trị

University of Bristol có 25 trường Đại học nhỏ được chia thành 6 khoa. Bristol cũng có 2 hệ là Đại học và Sau đại học. Sinh viên có thể đăng kí học Part Time hoặc Full time tùy thuộc vào kì học, lĩnh vực học và cấp học.

Thành tựu của University of Bristol

Trải qua hơn 100 hình thành và phát triển mạnh mẽ, University of Bristol đã đã dành được rất nhiều thành tích đáng nể:

  • Top 25 trường đạo tạo bậc thạc sĩ xuất sắc nhất EU;
  • Được chính phủ Anh đánh giá “xuất sắc” cho chương trình giảng dạy. Chính phủ Anh cũng công nhận University of Bristol như là một trung tâm dẫn đầu trong lĩnh vực cải tiến và nghiên cứu;
  • Top 11 “Cool List” của Thế giới: mội trường Đại học năng động, đa dạng và đáng sống cho sinh viên ;
  • 13 cựu sinh viên đoạt giải Nobel tại các lĩnh vực: Hóa học, Văn học, Kinh tế,…
  • Top 10 thế giới đại học có chất lượng giảng dạy đạt chuẩn trong lĩnh vực Kỹ thuật, Khoa học máy tính, nha khoa và Địa chất học.

…Và còn rất nhiều thành thích nổi trội khác.

Học bổng

Hàng năm, Bristol sẽ cung cấp những suất học bổng có giá trị lớn cho sinh viên có thành tích xuất sắc và sinh viên quốc tế khi đăng kí theo học tại đây:

  • Think Big Undergraduate Scholarships;
  • Think Big Post Graduate Scholarships;
  • Aviva Scholarship;
  • Vice-Chancellor’s Scholarships;
  • Merit-based Academic Scholarship;
  • GREAT Scholarships for a Sustainable Future 2021;

Các chương trình học bổng được hỗ trợ từ £3,000 đến £20,000 tùy từng chương trình và cấp học.

Ngoài ra, Bristol đã hợp tác với Chính phủ của các nước thành viên EU, các tổ chức và doanh nghiệp đối tác. Bên cạnh các suất học bổng này, các sinh viên quốc tế và trong nước có thể đăng kí các suất hỗ trợ từ chính phủ nước mình.

Tham khảo thêm tại: Bristol’s Scholarships

Cơ hội nghề nghiệp

Với chất lượng giảng dạy hàng đầu và list thành tích mà bất kì trường Đại học nào cũng mong ước, bằng cấp của Bristol rất có giá trị:

  • Top những bằng Đại học có giá trị tuyển dụng cao nhất tại Anh quốc;
  • Theo LEO 2018 của Bộ giáo dục Anh, sinh viên Bristol có mức lương được trả cao nhất UK trong vòng 3 năm sau khi tốt nghiệp;
  • University of Bristol thường xuyên tổ chức các hội thảo, Job Fair kết nối sinh viên và các doanh nghiệp lớn hàng đầu thế giới;
  • Tổ chức chương trình Bristol PLUS Award cho sinh viên tham gia. Tại chương trình này, sinh viên được học và thực tập trực tiếp và được giới chuyên môn đánh giá cao;
  • Thường xuyên có những chương trình thực tập sinh trao đổi để liên kết và trải nghiệm môi trường học tập tại các trường Đại học lớn trên thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *