Coventry University

 Đại học Coventry (Coventry University London) là ước mơ của rất nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam. Trường có chương trình học đa dạng, chính sách học bổng phong phú. Trong bài viết, ESA sẽ chia sẻ với các em những thông tin hữu ích về học phí, yêu cầu đầu vào, cũng như cơ hội đầu ra của trường. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Khuôn viên đại học Cventry
Đại học Coventry Vương Quốc Anh

Giới thiệu tổng quan về Coventry University London

Đại học Trường Coventry thành lập năm 1843. Trường tọa lạc tại thành phố Coventry, sát bên thành phố Birmingham, Northampton. Trường nằm trong top 13 trường đại học tốt nhất Anh Quốc và cũng là một trong những ngôi trường có lịch sử, truyền thống lâu đời nhất.

Điểm cộng lớn nhất của trường đại học Coventry là tọa lạc ở 1 trong 4 thành phố an toàn nhất. Và cũng là thành phố có mức sinh hoạt khá rẻ, có nhiều chính sách hỗ trợ cho học sinh, sinh viên. Nếu bạn muốn du học Anh, đây chắc chắc sẽ là một sự lựa chọn không khiến bạn thất vọng.

Các thành viên và các ngành trong Đại học Coventry 

Coventry Universit có 4 trường thành viên với hàng trăm ngành nghề. Các trường thành viên gồm: Trường đại học  Kỹ thuật, Môi trường và Máy tính, Trường Đại học Văn khoa và Nhân văn, Trường Kinh doanh và Luật và Trường đại học Khoa học Sức khoẻ và Sự sống.

1. Trường Đại học Văn khoa và Nhân văn

Đây là trường có lịch sử lâu đời nhất tại đại học Coventry chuyên đào tạo các nhà thiết kế và nghệ sĩ tài năng.Cơ sở vật chất của nhà trường hiện đại, tài liệu chuyên môn phong phú. Và nhà trường luôn thay đổi để bắt kịp những xu hướng mới.

Sinh viên có thể theo học nhiều chuyên ngành  tại các khoa sau:

  • Khoa Mỹ thuật và Thiết kế
  • Khoa Nhân văn
  • Khoa Truyền thông và Nghệ thuật Biểu diễn

2. Trường Đại học Kỹ thuật, Môi trường và Máy tính

Trường đại học Kỹ thuật, Môi trường và Máy tính là trường được đầu tư nhiều nhất trong 4 trường. Riêng tòa nhà Kỹ thuật và Máy tính hiện đại được đầu tư lên tới 50 triệu bảng Anh. Học tại đây, sinh viên được học, thực hành trên các thiết bị tân tiến nhất, có nhiều công cụ hỗ trợ các công trình nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khoa học tự nhiên. Sinh viên có thể theo học nhiều chuyên ngành tạo các khoa và trung tâm nghiên cứu sau:

  • Khoa Máy tính, Điện tử & Toán học
  • Khoa Năng lượng, Xây dựng & Môi trường
  • Khoa Kỹ thuật Cơ học, Hàng không vũ trụ & Ô tô

3. Trường Đại học Khoa học Sức khoẻ và Sự sống

Năm 2017, trong mục “Cẩm nang đại học” của tờ Guardian, các khóa đào tạo hộ sinh, điều dưỡng của nhà trường đứng thứ 9. Điểm đặc biệt là sinh viên của khoa sẽ được tiếp cận bệnh viện mô phỏng, phòng thí nghiệm cùng trải nghiệm thực hành bên trong tòa nhà Alison Gingell trị giá hàng triệu bảng Anh mới được khánh thành vào năm 2018.

  • Sinh viên sẽ được học rất nhiều chuyên ngành tại các khoa:
  • Khoa Khoa học Sự sống
  • Khoa Tâm lý học, Khoa học xã hội và Hành vi
  • Khoa Điều dưỡng, Hộ sinh và Y tế

4. Trường Đại học Kinh doanh và Luật Coventry

Trường Đại học Kinh doanh và Luật Coventry gồm 2 khoa Kinh doanh Coventry và khoa Luật Coventry. Trong mỗi khoa lại các rất nhiều các chuyên ngành.

Chuyên ngành học của khoa Kinh doanh gồm có:

  • Kinh tế
  • Tài chính và Kế toán
  • Tiếp thị và Quản lý
  • Chiến lược và Lãnh đạo, cùng các chương trình nghiên cứu và đào tạo song song với trải nghiệm chuyên môn

Chuyên ngành học của khoa Luật gồm có:

  •  Luật Quốc tế
  • Luật Dầu mỏ, Khí đốt và Năng lượng.

Đặc biệt, được tờ National Student Survey đánh giá là 1 trong 10 trường đào tạo chuyên ngành kinh doanh tốt nhất tại Vương quốc Anh. Các sinh viên học chuyên ngành kinh doanh, luật được nhà trường tổ chức cho đi thực tập ở các công ty lớn để các em ứng ngay ngay kiến thức đã học vào thực tế và làm quen với guồng quay công việc

Tại sao nên chọn Đại học Conventry?

Sinh viên của trường đại học Coventry
Team bulding của trường đại học Coventry

Đại học Coventry là một trong những trường có ranking khá cao. Trong khi học phí lại không quá đắt đỏ. Học Coventry bạn vừa được lợi về kinh tế, vừa được lợi về kiến thức. Trong quá trình học, sinh viên được các giáo sư đầu ngành hướng dẫn, được giảng dạy bằng phương pháp sáng tạo. Nhờ đó sinh viên phát huy được tối đa năng lực của mình.

Học các trường có raking cao, tấm bằng tốt nghiệp sẽ có giá trị hơn. Không chỉ được công nhận ở Vương quốc Anh mà còn ở hầu hết quốc gia trên thế giới. Ngoài ra khi đi xin việc hoặc cân nhắc thăng chức, bạn cũng sẽ được ưu tiên hơn.

Một điểm đặc biệt khiến cho Đại học Conventry trở thành ngôi trường trong mơ của các bạn trẻ đó là khả năng tìm việc sau khi ra trường. Nhà trường ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Vì vậy sinh viên có cơ hội thực tập tốt và xin được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Nếu học ở đại học Conventy, du học sinh Việt Nam sẽ thỏa mái hơn. Bởi thành phố Conventy có rất đông người Việt làm việc, sinh sống. Các em sẽ thấy gần gũi hơn, có nhiều quán ăn Việt cứu nguy những ngày đầu chưa quen văn hóa ẩm thực xứ người, dễ dàng mua được các gia vị của quê nhà. Ngoài ra giao thông của thành phố cũng rất hiện đại, đa dạng, đi tới London chỉ mất 1 giờ.

Yêu cầu đầu vào của trường Đại học Coventry

Vậy cần phải thỏa mãn những yêu cầu nào để có thể theo học tại ngôi trường danh giá này. Tất nhiên mỗi năm, mỗi ngành sẽ có những yêu cầu khác nhau nhưng ít nhất hãy đảm bảo bạn đạt các yêu cầu cơ bản sau:

  • Đối với chương trình dự bị đại học: IELTS tối thiểu phải là 5.0. Các em phải đủ 17 tuổi và đã tốt nghiệp THPT với học lực khá.
  • Đối với chương trình cử nhân:  IELTS tối thiểu phải là 6.0. Một số trường chấp nhận bằng tốt nghiệp THPT với điểm GPA 8.5. Còn đa phần các em phải hoàn thành chương trình dự bị đại học mới có thể học tiếp chương trình cử nhân.
  • Đối với chương trình Top up: IELTS tối thiểu phải là 6.0 trở lên, không có band nào dưới 5.5.
  • Đối với chương trình sau Đại học: IELTS phải đạt 6.5 và đã tốt nghiệp đại học với GPA 2.1 trở lên.

Để nắm được các yêu cầu cụ thể của từng ngành học cụ thể. Các em vui lòng đăng ký thông tin ở form đăng ký. ESA sẽ chia sẻ ngay tất cả các thông tin mà các em đang cần.

Học phí và sinh hoạt phí 

Học phí và chi phí sinh hoạt trung bình có thể sẽ tăng/ giảm năm. Thông thường sẽ ở ngưỡng:

  • THPT: £12,000
  • Đại học: £14,510
  • Cao học: £14,509
  • Chi phí sinh hoạt: £10,800
  • Chi phí ký túc xá: £5,120

Chính sách học bổng

Đại học Coventry là ngôi trường tài trợ nhiều học bổng, có nhiều chính sách hộ trợ sinh viên. Những bạn học tốt mà tài chính gia đình không cho phép cũng hoàn toàn có thể chạm tới ước mơ.

Xem các điều kiện xét các học bổng tại đây.

Hãy chăm chỉ cập nhật website của trường để không bỏ lỡ nhiều thông tin về học bổng hơn nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *