College of Central Florida

College of Central Florida  là ngôi trường đông sinh viên đứng thứ 2 tại Hoa Kỳ (chỉ sau Arizona State University). Hiện tại, ngôi trường này đang là nơi học tập, rèn luyện của hơn 64.000 sinh viên. Họ đến từ 150 quốc gia trên toàn thế giới. Điều này cho thấy, đây là môi trường học tập lý tưởng, chiếm được thiện cảm của nhiều thế hệ du học sinh. Vậy yêu cầu đầu vào của trường College of Central Florida có khó không? Cùng ESA tìm hiểu nhé.

College of Central Florida, Mỹ
Một trong các dãy phòng học tại trường College of Central Florida, Mỹ

Sơ lược về ngôi trường mơ ước mang tên College of Central Florida

College of Central Florida là một trong những ngôi trường đại học công lập tiếng tăm nhất Hoa Kỳ. Trường chỉ nằm cách trung tâm thành phố Orlando – bang Florida khoảng 24km. Trường được thành lập 1963 hiện đang là trường đại học lớn thứ 2 tại Mỹ về số lượng sinh viên đang theo học với. Hiện nay tổng số sinh viên đang theo học là 64.000 đến từ 150 quốc gia khác nhau.

Có thể các bạn chưa biết, Orlando là một trong những thành phố thơ mộng, yên bình nhất nước Mỹ; nằm bên ven bờ biển Đại Tây Dương. Thành phố có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Đây cũng là nơi tập trung gần 5000 nhà hàng với 12 trung tâm mua sắm mang tầm cỡ quốc tế. Vì thế cơ hội làm thêm, thực của của trường College of Central Florida rất lớn.

1. Thời tiết lý tưởng

Cộng với thời tiết lý tưởng như chiều lòng người, khí hậu mát mẻ quanh năm khi nền nhiệt trung bình luôn ở ngưỡng 22 độ C. Thành phố Orlando trở thành 1 trong những thành phố lý tưởng nhất để du học sinh các nước tìm đến học tập, làm việc và phát triển bản thân.

2. Môi trường giáo dục lý tưởng

Các du học sinh quốc tế sẽ có được một môi trường giáo dục lý tưởng trong thành phố hiện đại, văn minh. Cùng rất nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm thêm ngoài giờ học tập. Những công việc chân chính này vừa giúp bản thân sinh viên trưởng thành, tự lập hơn. Vừa giúp du học sinh có được một nguồn thu nhập đáng kể để trang trải cuộc sống cá nhân.

Hiện nay, trường đào tạo hơn 200 ngành học với rất nhiều suất học bổng có giá trị lớn. Trực tiếp đào tạo, giảng dạy lưu học sinh là những vị giác sư nổi tiếng, xuất sắc trong chuyên ngành.

Bên cạnh đó, trường cũng mở ra nhiều dịch vụ hỗ trợ sinh viên trau dồi kiến thức. Nhằm nâng cao trình độ để có đủ điều kiện cần thiết phát triển bản thân như: Lớp học tiếng Anh miễn phí, hỗ trợ 24/7 giải quyết những vấn đề khó khăn cho tân sinh viên, lớp học dạy bổ túc cho những bạn chưa theo kịp chương trình học,…

3. Cở sở vật chất hiện đại

Bên cạnh đó, trường đại học Central Florida còn có các phòng lab thí nghiệm, nghiên cứu hiện đại, đạt chuẩn. Hệ thống này đã được xếp vào loại toàn diện hàng đầu thế giới. Giúp cho học sinh có được điều kiện tốt nhất để nghiên cứu, rèn luyện. Nhờ vậy, du học sinh luôn đạt được thành tích học tập tốt nhất.

Với nhiều thành tích nổi bật, trường đã vinh dự trở thành đối tác chính của nhiều tập đoàn nổi tiếng thế giới như: Microsoft, Boeing,, NASA, Disney, Siemen,..v.v. Vì vậy, cái tên College of Central Florida đã đi vào giấc mơ của hàng triệu học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Giấc mơ ấy dường như luôn thôi thúc, giục giã trong tâm trí. Tạo động lực mạnh mẽ cho các thế hệ học sinh không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập rèn luyện. Nhằm đáp ứng được yêu cầu đầu vào của trường

Website chính thức của https://forms.gle/qdoWsBXq8cpFSFbz8

Những thứ hạng đáng tự hào của trường College of Central Florida

  • Top tier National University ( Theo thông tin từ U.S News & World Report)
  • Top 14 các trường đại học mới nổi tiếng
  • Xếp 35 về hệ thống kỹ thuật công nghiệp và sản xuất
  • Xếp vị trí 46 trong lĩnh vực đào tạo ngành quản trị Y tế
  • Thứ 55 về lĩnh vực kỹ thuật điện, điện tử và truyền thông
  • Xếp vị trí 58 trong lĩnh vực kỹ thuật máy tính
  • Số 64 trong lĩnh vực kỹ thuật và kỹ thuật sức khỏe môi trường
  • Xếp 70 trong lĩnh vực kỹ thuật vật liệu
  • giữ vị tri9s 72 trong các trường kỹ thuật tốt nhất hiện nay
  • Vị trí 90 trong lĩnh vực công trình dân dụng
  • Đứng thứ 91 trong các trường có chất lượng giáo dục tốt nhất
  • Thứ hạng 93 về kỹ thuật cơ khí.
  • Vị trí 94 trong số các trường đại học công lập hàng đầu

Chất lượng giáo dục xứng tầm quốc tế và những thành tích nổi bật đã đạt được đã giúp cho sinh viên trường College of Central Florida có cơ hội nghề nghiệp rộng mở hơn rất nhiều các trường đại học khác. Trong đó, các tập đoàn lớn như: Harris Corporation, LockHead Martin và Siemens luôn ưu tiên tuyển dụng sinh viên của trường này nhiều hơn so với tất cả các trường đại học khác tại Mỹ. Mức lương khởi điểm cho những sinh viên mới tốt nghiệp lên đến $48,000. Qủa thực đây là một con số mà bất kỳ ai cũng ao ước, khát khao đạt được.

Yêu cầu đầu vào của trường College of Central Florida

Du học sinh trường College of Central Florida
Cộng đồng sinh viên trường College of Central Florida

Mặc dù College of Central Florida là ngôi trường danh tiếng được toàn thế giới biết đến với những thành tích đáng tự hào. Nhưng yêu cầu đầu vào của trường lại vô cùng “dễ thở”. Bởi vậy, giấc mơ du học Mỹ dường như không còn xa vời với các du học sinh Việt Nam.

Nhằm thu hút và chiêu mộ nhân tài trên toàn thế giới, trường đưa ra những yêu cầu đầu vào khá “mềm mỏng”. Tạo điều kiện thuận lợi để học sinh, sinh viên các nước có thể đáp ứng được yêu cầu đầu vào. Thỏa mãn được nguyện vọng học tập, rèn luyện trong môi trường năng động, sáng tạo.

1. Các yêu cầu đầu vào của trường 

  • Học sinh đã hoàn thành chương trình học cấp PTTH
  • Điểm trung bình cuối năm lớp 12 của học sinh đạt từ 6.0 trở lên. Trong trường hợp điểm trung bình lớp 12 dưới 6.0 thì điểm trung bình của toàn cấp (gồm lớp 10, 11, 12) đạt 6.0 trở lên cũng đủ điều kiện du học. Tuy nhiên, trong trường hợp này bạn cần scan và email toàn cuốn học bạ trong 3 năm cấp 3 gửi cho đại diện trường tại Việt Nam. Họ sẽ xét tuyển và trả lời kết quả trong vòng 3 ngày làm việc. Học bạ cần dịch sang tiếng Anh nhưng không cần công chứng.
  • IELTS 5.5 + , TOEFL IBT 60 + hoặc làm các bài thi do nhà trường tổ chức.

Nhà trường cũng có chương trình du học chuyển tiếp và du học thạc sĩ, du học tiến sĩ. Điều kiện xét tuyển của 3 chương trình này như thế nào? Chương trình học ra sao? Bạn vui lòng điền thông tin vào form để các giảng viên của Viện đào tạo và hợp tác quốc tế ESA giới thiệu cụ thể nhé.

2. Các loại giấy tờ cần thiết để xin du học tại trường

  • Thư nhập học có điều kiện.
  • Bằng tốt nghiệp chương trình THPT (dịch sang tiếng Anh và công chứng).
  • Học bạ cấp 3 (dịch sang tiếng Anh và công chứng).
  • Hộ chiếu trắng có ảnh và đang còn giá trị sử dụng.
  • Đơn xin đăng ký hoặc hồ sơ dự tuyển (Student Application Form).
  • giấy tờ xác nhận số dư ngân hàng: Số tiền dư phải bằng hoặc lớn hơn tổng chi phí cho năm học đầu tiên là khoảng 36.857 USD. Nếu bạn không phải là người đứng tên trên giấy xác nhận số dư ngân hàng thì cần phải cung cấp thêm giấy khai sinh.

Về thời gian khai giảng của trường được chia thành 2 kỳ, gồm kỳ mùa hè và kỳ mùa xuân. Thời gian khai giảng kỳ mùa hè sẽ diễn ra vào tháng 7, đối với kỳ mùa xuân sẽ tiến hành vào tháng 11 hàng năm.

Có thể thấy rằng, so với một quốc gia có nền giáo dục có nhiều thành tựu nổi bật với hàng trăm trường đại học danh tiếng như Hoa Kỳ. College of Central Florida vẫn giành được cho mình những vị thế đặc biệt. Trường luôn xuất hiện thường trực trong giấc mơ Mỹ của các bạn học sinh, sinh viên quốc tế.

Trên đây là một số thông tin về yêu cầu đầu vào của trường College of Central Florida. Hy vọng đã giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích để sớm biến giấc mơ du học Mỹ trở thành hiện thực. Nếu cần giải đáp hoặc hỗ trợ thêm thông tin, vui lòng liên hệ lại cho chúng tôi để được giải đáo miễn phí! Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *