Billy Blue College of Design

Billy Blue College of Design là một trường học tập kết hợp thực hành, bằng những phương pháp tiếp cận kỷ luật, khuyến khích sinh viên phát triển phong cách riêng. Từ đó, kết hợp tài năng, kỹ năng, kỹ thuật, khát vọng sáng tạo và kiến ​​thức chuyên môn để sinh viên định hướng được tương lai của mình. Hãy cùng ESA đi tìm hiểu về ngôi trường được mệnh danh là “cái nôi” của sáng tạo.

Không khí học tập tại Billy Blue College of Design
Học tập tại Billy Blue College of Design như thế nào?

Giới thiệu chung về Billy Blue College of Design

Vị trí: Nằm tại vương quốc “đáng sống nhất trên thế giới”. Billy Blue College of Design gồm 3 cơ sở tại các thành phố khác nhau của Úc.

  • Brisbane Campus: 90 Bowen Tce, Fortitude Valley, Queensland,4006 Australia
  • Sydney – Ultimo Campus: 46-52 Mountain Street,Ultimo, New South Wales,2007 Australia
  • Melbourne Campus: 196 Flinders Street, Downtown Melbourne, Victoria, 3000 Australia

Có thể thấy các trường học của Billy Blue College of Design đều nằm trong các thành phố sầm uất nhất của Australia. Sư phân bố các trường rất hợp lý, phù hợp cho sinh viên học tập và đi lại.

Được thành lập năm 1987, bởi một nhóm các chuyên gia đầu ngành về thiết kế. Billy Blue College of Design ra đời nhằm truyền thụ kiến thức và đánh thức niềm đam mê mãnh liệt của những học sinh, sinh viên yêu thích ngành thiết kế. Đây là một trong những trường đại học tư thục dạy ngành thiết kế nổi tiếng và lâu đời nhất của Úc.

Tất cả giảng viên của Billy Blue đều là giáo sư, tiến sĩ đầu ngành, luôn quan tâm đến lợi ích của sinh viên và sự hiệu quả trong giảng dạy. Từ khi thành lập, một số sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của trường đã và đang làm việc tại các vị trí cố vấn viên. Số khác trở thành thành viên của đội ngũ Sáng tạo Billy Blue. Và có những người quay trở về trường giảng dạy cống hiến cho trường.

Thành tích của trường Billy Blue College of Design

Có ba nhân tố chính làm nên danh tiếng của trường:

  • Chất lượng sinh viên đầu vào của trường cao. Phải là đội ngũ những bạn trẻ sáng tạo, đam mê thiết kế nghệ thuật, có trình độ ngoại ngữ, kiến thức nền nhất định.
  • Các chương trình học được trau chuốt, đặc biệt rất bám sát thực tế, bám sát xu hướng để giúp sinh viên học được những kỹ năng cần thiết . Để trở thành một con người tài năng trong lĩnh vực thiết kế.
  • Billy Blue College of Design có một đội ngũ giáo viên, giảng viên xuất sắc trong ngành tạo nên một môi trường giảng dạy sâu sắc, hiện đại và năng động.

Với mục tiêu giúp sinh viên “học với những gì tốt nhất”. Billy Blue tạo ra một môi trường học tập lành mạnh, sáng tạo. Mang lại cho bạn những kiến thức và kĩ năng phù hợp. Giúp sinh viên định hướng tương lai, được tiếp xúc, được cộng tác với những chuyên gia hàng đầu quốc tế. Để từ đó, bạn tích lũy những kinh nghiệm thực tế trong suốt chặng đường.

Những điểm mạnh của trường:

  • Học tập linh hoạt: Các ca học linh hoạt cùng với 2 phương pháp học trực tuyến hoặc học trên lớp.
  • Quy mô lớp học nhỏ: Các sinh viên được học tập trong ngôi trường có khuôn viên rộng – xanh – thẩm mỹ. Nhưng số lượng sinh viên trong lớp học rất ít, chỉ có khoảng 10-20 người một lớp. Giúp sinh viên và giảng viên có thể tiếp cận nhau tốt hơn, tương tác với nhau nhiều hơn.
  • Giảng viên chất lượng: Giáo viên luôn quan tâm sinh viên từ ngày đầu tiên để giữ vững động lực và nâng cao sự tập trung.
  • Các ngành học đa dạng, sinh viên được áp dụng thực tế: Có rất nhiều ngành học cho sinh viên lựa chọn. Cùng với phương pháp dạy lý thuyết kết hợp áp dụng thực tế vô cùng hiệu quả.

Các khóa học của trường Billy Blue College of Design

Cơ sở vật chất lớp học tại Billy Blue College of Design
Sinh viên Billy Blue College of Design trong giờ học

Các khóa học thiết kế của Billy Blue mang tính định hướng ngành. Các học sinh được tự do lựa chọn, chủ động nghiên cứu. Để rồi sau này các em không chỉ nhận được tấm bằng đại học mà còn thỏa mãn được đam mê, phát triển được năng khiếu.

Một số các ngành học phổ biến tại đây:

  • Thiết kế thời trang: cử nhân thiết kế thời trang, bằng thiết kế thời trang,…
  • Thiết kế truyền thông: cử nhân truyền thông, văn bằng thiết kế đồ họa,…
  • Phất triển công nghệ: Cử nhân Kỹ thuật phần mềm,…
  • Thiết kế kỹ thuật số: Thiết kế & Hoạt hình 3D, Thiết kế Tương tác, Thiết kế Phim & Video, Thiết kế Truyền thông,…
  • Thiết kế nội thất: Thiết kế Nội thất (Thương mại), (Nội thất),…
  • Nhiếp ảnh: Văn bằng nhiếp ảnh và hình ảnh,…
  • Sau đại học: Thạc sĩ thiết kế (Nâng cao), UX và Thiết kế web,…
  • Các khóa học thiết kế ngắn hạn: Thiết kế studio, khoa học dữ liệu, kỹ sư phần mềm,…

Ngoài ra còn vô vàn các khóa học ngắn hạn thú vị khác. Các bạn truy cập website chính của Billy Blue College of Design để tìm hiểu thêm. Có thể thấy, các chương trình học của Billy Blue là vô cùng đa dạng, sinh viên có nhiều lựa chọn cho mình.

Yêu cầu đầu vào của trường

Yêu cầu nhập học của trường Billy Blue College cũng như bao trường đại học khác. Bạn chỉ cần tốt nghiệp lớp 12 là đã có thể đủ điều kiện vào học. Ngoài ra, để có thể giao tiếp cũng như học tập tại đây bạn cần một chứng chỉ IELTS 6.0 (không kỹ năng nào dưới 5.5). Nếu bạn chưa có chứng chỉ IELTS, cũng không cần phải lo lắng. Vì tại đây có đầy đủ các chương trình dạy tiếng anh từ cơ bản đến nâng cao để tăng khả năng tiếng anh của bạn. Bạn chỉ cần học một vài khóa là sẽ hoàn toàn tự tin học bất cứ ngành học nào trong trường rồi.

Học bổng, học phí của trường Billy Blue

Tại Billy Blue có rất nhiều các gói học bổng hấp dẫn mà bạn có thể đạt được :

  • Gói học bổng ngành: Giảm học phí tất cả các khóa học 15%
  • Gói học bổng thiết kế: Giảm học phí một số khóa học lên đến 20%
  • Gói học bổng công nghệ sáng tạo: Giảm học phí cho những cá nhân có thành tích cao lên đến 20% giá trị khóa học
  • Gói học bổng Alumni: Dành cho những sinh viên đã tốt nghiệp muốn học văn bằng 2 hoặc học lên cao hơn và giá trị gói học bổng là 25% học phí của một khóa học
  • Gói học bổng quốc tế: Đây là một điều tuyệt vời tại Billy Blue. Các sinh viên quốc tế từ mọi nơi trên thế giới đều được ưu đãi lên đến 30%/ 1 khóa học.

Học phí của Billy Blue College of Design được cập nhật năm 2021:

Khóa học Thời gian Học phí
Khóa học tiếng anh cơ bản (IELTS 5.0) 15 tuần A$ 5,775
Khóa học tiếng anh nâng cao (IELTS 6.0) 15 tuần A$ 5,775
Khóa Thiết kế ứng dung (Truyền thông) 3 năm A$ 64,842
Khóa Thiết kế ứng dụng (Đa phương tiện) 3 năm A$ 64,842
Khóa Thiết kế ứng dụng (Nội thất) 3 năm A$ 64,842
Khóa Thiết kế ứng dụng (Thời trang & Thương hiệu) 3 năm A$ 64,842
Khóa thiết kế ứng dụng (Nội thất gia đình) 3 năm A$ 64,842
Chứng chỉ Nguyên tắc thiết kế 12 tuần A$ 5,535
Chứng chỉ Nguyên tắc thiết kế + Tiếng Anh 12 tuần A$ 7,785

Ngoài ra, về nếu bạn đang lo lắng về vấn đề tài chính thì ESA bật mí cho bạn giải pháp sau. Khi học tại Úc bạn có thể thanh toán học phí theo hình thức FEE-HELP. Đây là các chương trình cho vay của chính phủ có thể giúp bạn thanh toán toàn bộ hoặc một phần học phí của mình. Việc trả nợ bắt đầu thông qua hệ thống thuế khi bạn đã đi làm và có thu nhập.

Lời kết:

Billy Blue College of Design nổi tiếng với cách tiếp cận độc đáo, không theo chủ nghĩa tuân thủ, nhưng thực tế, bám sát yếu tố thương mại. Triết lý này làm nền tảng cho đặc điểm học tập ứng dụng của trường Cao đẳng Thiết kế Billy Blue. Ngoài ra, trường được biết đến với tỷ lệ việc làm cực cao trong nhiều lĩnh vực thiết kế, bao gồm thời trang hàng hiệu, thiết kế truyền thông, thiết kế truyền thông kĩ thuật số và thiết kế nội thất. Hãy kết nối với ESA, để biết thêm thông tin chi tiết khóa học của Billy Blue.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *