Baylor University

Năm 1845, một ngôi trường danh giá được thiết lập mang tên Baylor University hay gọi tắt BU. Đây là một tổ chức giáo dục trọng điểm ở Texas. Sinh viên học tập tại đây phải thực sự xuất sắc. Với hàng trăm chương trình đào tạo, Baylor là môi trường giáo dục hoàn hảo để bạn có thể khám phá và phát huy hết được khả năng của mình. Một ngôi trường quá ư là hoàn hảo “xứng đáng” để bạn dành thời gian tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Khuôn viên Baylor University
Baylor University tại Texas, Mỹ

Tổng quan về trường Baylor University

Đại học Baylor là trường tư thục nằm ngay giữa thành phố đông đúc người qua lại ở Waco, bang Texas. Một trong những đơn vị tổ chức nghiên cứu quốc gia thuộc top 1 tại xứ sở “cờ hoa”. Hiện Baylor được đánh giá là trường đại học có lịch sử lâu đầu nhất ở Texas. Mỗi năm, ngôi trường danh giá có thể tiếp sinh viên đến từ các tiểu bang trên nước Mỹ cũng gần 90 đất nước trên thế giới.

Trường có khuôn viên rộng lên đến 1000 mẫu, nằm dọc bờ sông thơ mộng Brazos ở Waco. Đặc biệt, Baylor được sinh viên hay những ai có cơ hội tới đây phát “si mê” bởi vẻ đẹp huyền ảo cùng thiên nhiên hùng vĩ như tranh vẽ. Đây là lợi thế giúp sinh viên trải nghiệm những điều mới lạ và chia sẻ lẫn nhau.

Website: https://www.baylor.edu/.

Và dưới đây là video Baylor University Campus Tour!

Thành tích của trường Baylor University

Thành tích ấn tượng

Đó là năm thứ tư liên tiếp, Baylor lập kỷ lục về tỷ lệ vị trí tốt nghiệp. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng của ngôi trường danh giá này chưa dừng lại ở đó. Với 9/10 có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp cho thấy được vị trí của ngôi trường này tại nước Mỹ và trên toàn thế giới. So với năm 2019, tỷ lệ này lên tới 86, 5% “một con số biết nói” về hiệu quả giảng dạy và học tập của thầy trò tại đây.

Các chương trình học tại đây rất đa dạng, đặc biệt bám sát thực tế, giúp sinh viên biết cách vận dụng lý thuyết vào thực tiễn. Các hoạt động ngoại khóa thường xuyên được tổ chức như: CLB sách,  Nhiếp ảnh, Đôi bạn cùng tiến, Tiếng Tây Ban Nha, Đại sứ học sinh…

Baylor University chiêu mộ một đội ngũ giáo viên, giảng viên xuất sắc trong ngành. Nhờ đó tạo nên một môi trường giảng dạy sâu sắc, hiện đại và tràn đầy năng lượng. Để đảm bảo chất lượng trường Baylor University áp dụng mô hình giảng dạy 25 sinh viên/ lớp.

Thành tích của trường Baylor University còn được thể hiện rõ thông qua con số

  • Baylor University thuộc top đứng đầu các trường Đại học quốc gia.
  • Trường đứng thứ 61 trong các ngôi trường quốc gia tư thục có sức ảnh hưởng và giá trị nhất hiện nay trên thế giới.
  • Baylor University được vinh như nhận giải thưởng uy tín vào năm 1984 do Hiệp Hội luật sư Hoa Kỳ bình chọn.
  • Đáng chú ý nhất là ngôi trường danh giá này đã được công nhận hạng “A” từ American Council of Trustees and Alumni vào năm 2015
  • Lần thứ 7 đạt được danh hiệu ưu tú Honor Roll với tư cách “2018 Great College to Work For”.

Hiện Baylor University đang có nền móng giáo dục vững chắc nên được Chính Phủ và rất nhiều các cơ sở, tổ chức công nhận. Do vậy, sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có cơ hội tiếp cận và làm việc tại các doanh nghiệp hàng đầu.

Các ngành đào tạo của trường Baylor University

Chương trình học đa dạng

Đại học Baylor University sở hữu các chương trình học đa dạng, hấp dẫn. Vì thế, bạn có thể yên tâm để lựa chọn cho mình một ngành học phù hợp với khả năng, sở thích và nhu cầu của mình.

  • Chương trình đại học: 28.
  • chương trình thạc sĩ : 77
  • Chương trình tiến sĩ:  46

Đầy đủ các chuyên ngành 

Bên cạnh đó, trường cũng có đưa ra một số chuyên ngành học phổ biến thu hút được lượng sinh viên lớn trong và ngoài nước. Bao gồm:

  • Sinh học / Khoa học sinh học Đại cương: Sinh viên học ngành này nắm bắt được những kiến thức quan trọng trong quá trình tiến bộ của xã hội.
  • Điều dưỡng / Y tá: Sinh viên có được kiến thức về chế độ dinh dưỡng, khoa học dinh dưỡng và sức khỏe con người để. Để từ đó đưa ra các phương án điều trị, cân bằng dinh dưỡng hiệu quả cho cộng đồng.
  • Kế toán: Sinh viên học ngành này thường xuyên nghiên cứu tài liệu, thu thập, xử lý thông tin về lĩnh vực kế toán, kiểm toán và phân tích tài chính.
  • Quản lý Marketing: Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc cho các hãng xe hơi, công ty thực phẩm, thời trang, một chuỗi thương hiệu nổi tiếng nào đó… Nhìn chung cơ hội nghề nghiệp vô tận đang mở ra trước mắt bạn.
  • Cơ khí: Một ngành được coi là “viên ngọc” của quá trình công nghiệp hóa nên sinh viên dễ dàng tìm kiếm việc làm hơn. Tại đây, sinh viên được học và thực hành thiết kế, vận hành, sửa chữa máy móc.

Baylor có 12 đơn vị riêng biệt quản lý các khóa học này, bao gồm: Đại học Nghệ thuật và Khoa học, Trường Luật, Trường Kinh doanh Hankamer, và Trường Kỹ thuật và Khoa học Máy tính, Chủng viện Thần học George W. Truett.

Yêu cầu đầu vào của trường Baylor University

Để có thể đặt chân vào ngôi trường danh giá này, các bạn sinh viên phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:

Bảng điểm trung học

Bảng điểm phải có số năm đăng ký, tiêu đề khóa học và điểm của từng môn từng khóa học trong 6 kỳ. Chú ý, bảng của bạn phải được nộp bằng ngôn ngữ gốc và kèm theo bản dịch tiếng Anh chính thức.

Bằng chứng trình độ tiếng Anh

  • Bạn phải có điểm đọc SAT là 26′ đối với yêu cầu mới và 470 đối với SAT cũ
  • 20 chính là số điểm tiếng Anh ACT, bạn cần vượt qua.
  • Điểm IELTS thấp nhất là 6.5
  • Mức điểm TOEFL thấp nhất là 80
  • Điểm PTE thấp nhất là 60
  • Điểm kiểm tra tiếng Anh của Duolingo là 110

Đối với sinh viên chuyển tiếp thì GPA phải tối thiểu 3.0. Còn sinh viên chuyển tiếp ngành kỹ sư thì GPA tối thiểu 3.2.

Mức học phí trường Baylor University

Trường đại học Baylor University mỗi năm phải đóng học phí là 39.610 đô la. Hơn nữa, trường thu thêm ngoài học phí là 4.180 đô la tăng tổng học phí lên 43.790 đô la.

Học bổng của nhà trường Baylor University

Nhà trường luôn tạo điều kiện cho các sinh viên bằng cách đưa ra nhiều suất học bổng có giá trị cao. Từ đó giúp các sinh viên có động lực học tập, cũng như có được khoản tiền đủ để chi trả học phí trong thời gian theo học tại đây, nhất là các bạn sinh viên quốc tế. Một số học bổng mà bạn có thể “săn”:

  • Các sinh viên năm nhất được nhà trường xét tự động sẽ được 1 trong 4 học bổng học thuật.
  • Đối với sinh viên chuyển trường ngay sau khi đăng ký nhập học sẽ nhận được suất học bổng Transfer Academic Scholarships.
  • Với những bạn có khả năng lãnh đạo tốt thì học bổng Carr P. Collins là cơ hội tốt dành cho bạn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi trên đây về Baylor University – Ngôi trường danh giá dẫn đầu tại Texas. Hy vọng các bạn sẽ nắm được nhiều thông tin để bắt đầu quá trình du học của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *